Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 7
Hôm qua 63
Tổng số lượt xem 878021

Phiên họp thứ 52, UBND tỉnh khóa XIII: Tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh ước đạt 19.600 tỷ đồng

2015-09-30 08:04:27

9 tháng qua, tổng sản phẩm tại địa phương tính theo giá hiện hành ước đạt gần 19.600 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách Nhà nước ước đạt trên 7,3 ngàn tỷ đồng, trong đó thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 2.300 tỷ đồng... đó là những số liệu nổi bật được nêu tại Phiên họp thứ 52, UBND tỉnh khóa XIII tổ chức ngày 28/9, phiên họp do đồng chí Lò Mai Kiên – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, với sự tham dự của các đồng chí trongThường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Phiên họp được tổ chức trực tuyến với điểm cầu của UBND các huyện.

 Phiên họp thứ 52, UBND tỉnh khóa XIII

 

 

Về lĩnh vực nông nghiệp, theo đánh giá của UBND tỉnh trong 9 tháng đầu năm gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân chính là do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng, khô hạn kéo dài làm năng xuất, sản lượng cây trồng giảm so với cùng kỳ năm trước. Diện tích gieo trồng cây hàng năm giảm 1,9% so với cùng kỳ năm trước,  dự kiến sản lượng ước đạt 45 vạn tấn, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Trồng mới 410 ha cây cà phê, 151 ha chè... Duy trì phát triển đàn gia súc, cơ bản đáp ứng nhu cầu trong tỉnh. Chỉ số công nghiệp tăng 11,56% so với cùng kỳ năm trước, một số sản phẩm đạt khá như: Quặng Nikel, đường tinh luyện, chè các loại, sữa chua... Các lĩnh vực xã hội tiếp tục có những chuyển biến tích cực, các vấn đề an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và thực hiện các chính sách xã hội được triển khai thực hiện tốt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, các hoạt động đối ngoại được tăng cường, mở rộng. Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Đại hội Đảng các cấp, Lễ kỷ niệm 120 năm ngày thành lập tỉnh...

 

Tại phiên họp, các thành viên UBND tỉnh, các ngành và các huyện, thành phố cũng đã thảo luận làm rõ những hạn chế, yếu kém, những nguyên nhân cần khắc phục như: Hiện nay, đời sống nhân dân, nhất là các hộ nghèo, đồng bào vùng  sâu, vùng xa, vùng biên giới, vùng thiên tai còn gặp nhiều khó khăn; việc phân bổ vốn, nguồn vốn, tiến độ triển khai thực hiện một số công trình, dự án còn chậm; thu hút đầu tư hiệu quả chưa cao. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác chỉ đạo, điều hành ở một số cấp, ngành chưa quyết liệt, phối hợp chưa chặt chẽ; tinh thần chủ động đi sâu, đi sát cơ sở ở một số ngành, đơn vị, địa phương còn hạn chế; cải cách hành chính chất lượng còn chậm so với yêu cầu...

 

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Mai Kiên nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm, các ngành, các huyện tiếp tục tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực. Đặc biệt là quan tâm thực hiện nhiệm vụ ổn định đồng bào TĐC các công trình thủy điện.

 

“Về công tác tái định cư thủy điện Sơn La và đề án 1460, đối với di dân tđc thủy điện Sơn La  tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án hạ tầng ở các khu, điểm TĐC, khẩn trương hoàn thiện các dự án đầu tư để sớm triển khai các dự án khắc phục hậu quả lũ bão theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo hoàn thiện trước ngày 31/12/2015. Xây dựng kế hoạch tiến độ công tác quyết toán, đảm bảo hoàn thiện quyết toán trong quý 1, 2016. Yêu cầu Sở Xây dựng khẩn trương tham mưu giải quyết dứt điểm các dự án, nhất là dự án thoát nước điểm TĐC Phiêng Nèn. Đối vời dự án, đề án 1460 đẩy mạnh xây dựng hệ thống hạ tầng thiết yếu để đón dân TĐC, khẩn trương hoàn thiện hạ tầng để phân bổ số vốn còn lại theo kế hoạch 2015.”

 

Phiên họp thứ 52 UBND tỉnh cũng đã thông qua và xin ý kiến đối với: Tờ trình, dự thảo Nghị quyết của HĐND về Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Sơn La đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; dự thảo Quyết định của UBND tỉnh về việc quy định quản lý thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Sơn La; tờ trình và dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi một số nội dung Nghị quyết số 25 ngày 19/9/2012 về quy định một số chế độ đặc thù đối với vân động viên, huấn luyện viên thể thao và chế độ chi tiêu tài chính đối với các giải thi đấu thể thao.

 

 

 

 

 

 

 

 

Sonlatv.vn (STV)