Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 49
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886563

Giám sát và truy xuất sản phẩm liên quan sự cố Pate Minh chay

2020-09-11 17:51:40

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, từ ngày 13/7 đến 18/8, xuất hiện rải rác 9 ca bệnh điều trị, gồm: 2 ca tại Bệnh viện Bạch Mai; 5 ca tại Bệnh viện Chợ Rẫy và 2 ca tại Bệnh viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh, có triệu chứng mệt mỏi, sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, khó nuốt, liệt cơ, khó thở... Qua điều tra, các bệnh nhân đều sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai Thành viên Lối sống mới (Hà Nội) sản xuất và kinh doanh trực tiếp qua website: pate.1001monchay.com; minhchay.com.

Bệnh nhân NTHH bị ngộ độc do ăn phải Pate Minh Chay đang được điều trị tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Sơn La.

Để bảo vệ sức khỏe, quyền lợi người tiêu dùng và truy xuất sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sơn La đã tham mưu cho Sở Y tế ban hành Công văn số 1798/SYT-ATTP, đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về sự cố nêu trên đến nhân dân. Đồng thời, phối hợp với các cơ sở y tế địa phương truy xuất, rà soát người tiêu dùng đã mua sản phẩm Pate Minh Chay (danh sách khách hàng do cơ sở cung cấp). Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để  kiểm tra và theo dõi kịp thời.

Qua rà soát, có 82 người mua 121 sản phẩm của Công ty, trên địa bàn các huyện, thành phố: Mai Sơn, Phù Yên, Mộc Châu, Bắc Yên, Vân Hồ, Sông Mã, Quỳnh Nhai, Thành phố, Mường La, Yên Châu, Thuận Châu. Đến 17h ngày 4/9, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã thông tin đến 100% địa phương và liên hệ được một số người mua sản phẩm Pate Minh Chay. Trong số đó có 1 trường hợp ở Mường La, sử dụng ruốc nấm hương sả ớt và Pate Minh Chay có biểu hiện tê đầu lưỡi, đã tự đi khám tại cơ sở y tế. Qua xét nghiệm phát hiện men gan cao, uống thuốc điều trị tại nhà theo đơn của bác sĩ. Sau đó, đến khám, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm Pate Minh Chay và đã gửi mẫu máu về Bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm độc chất. Hiện bệnh nhân ổn định, không xuất hiện thêm triệu chứng ngộ độc mới. 

Hiện nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sơn La tiếp tục phối hợp với các địa phương liên lạc với các trường hợp mua sản phẩm của Công ty nói trên để thu hồi sản phẩm về Phòng Quản lý chất lượng nông lâm sản, thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sơn La) theo quy định.

Theo Báo Sơn La

 

Các tin liên quan