Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 40
Hôm qua 63
Tổng số lượt xem 878054

Cảnh giác trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố

2020-08-04 16:08:48

Bệnh viện là nơi tập trung đông người, dễ tạo điều kiện cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, bên cạnh đó, nắm bắt điểm yếu của những người dân đến khám bệnh thường mang tâm lý lo lắng, mệt mỏi, dẫn đến mất cảnh giác, các đối tượng tội phạm đã không khó để thực hiện các hành vi phạm tội của mình. Thời gian gần đây, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La đã xảy ra tình trạng một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã bị kẻ gian lợi dụng sơ hở trộm cắp tài sản.

Cảnh giác trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố

          Thời gian qua, sau khi nhận được nhiều tin báo, phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La bị mất tài sản là điện thoại di động, các lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh. Vào hồi 5h ngày 30/7, tổ công tác của Công an thành phố, Công an phường Chiềng Lề phát hiện bắt quả tang đối tượng Lường Văn Luân, sinh năm 1973, trú tại bản Nà Cài, xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu về hành vi trộm cắt tài sản tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La. Vật chứng thu giữ gồm 5 điện thoại di động, 1 xe máy. Theo lời khai của đối tượng, đối tượng Luân biết được những sơ hở trong việc giữ gìn tài sản cũng như đảm bảo ANTT tại đây nên đã nảy sinh ý đồ trộm cắp.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều vụ trộm cắp đã xảy ra tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố. Các đối tượng này thường có phương thức, thủ đoạn như vờ là người nhà vào thăm, trông nom người thân đang nằm trong viện, sau đó lẻn vào các phòng  bệnh lợi dụng khi nạn nhân sơ hở nhằm thực hiện hành vi trộm cắp; đối tượng trộm cắp thường đi một mình và hoạt động từ 2 giờ đến 5 giờ sáng. Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm này, ngoài vai trò của lực lượng chức năng, việc tăng cường kiểm tra giám sát của lực lượng bảo vệ tại các bệnh viện, đòi hỏi người nhà và bệnh nhân phải tự nâng cao  ý thức cảnh giác hơn nữa để tự bảo vệ tài sản của chính mình.

Vương Trang