Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 31
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886676

Thành phố công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi

2020-08-04 08:45:12

Ngày 28/7/2020, Tại hộ gia đình bà Bùi Thị Duyên, bản Panh, xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La, xuất hiện tình trạng lơn bị ốm chết, có các dấu của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, cơ quan chức năng đã lấy mấu gửi xét nghiệm tại Trung tâm chẩn đoán thú y Trung ương, kết quả dương tính với dịch tả Châu Phi.

                                                   Thành phố công bố bệnh dịch tả lợn châu Phi

Sau khi có kết quả xét nghiệm Chi cụ thú y vùng I, ngày 31-7 UBND thành phố Sơn La đã ban hành Quyết định 2068 về Công bố dịch bệnh Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn xã Chiềng Xôm; đồng thời lập Chốt kiểm dịch liên ngành tạm thời tại bản Panh. Chỉ đạo xã Chiềng Xôm triển khai các biện pháp khoanh vùng dịch và tiến hành tiêu hủy số lợn bị mắc bệnh; đồng thời tập trung tuyên truyền vận động các hộ gia đình trong vùng dịch với hợp với lực lượng chức năng áp dụng và thực hiện tốt công tác phòng, chống để tránh lây lan trên diện rộng. Bên cạnh đó xã Chiềng Xôm còn tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi đến người dân; tổ chức phun tiêu trùng, khử độc, kiểm soát các phương tiện ra, vào khu vực có dịch, và áp dụng đồng bộ các biện pháp khống chế dịch.

Để đảm bảo không để dịch bênh lây lan, làm ảnh hưởng đến các vùng khác, xã Chiềng Xôm đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân  thường xuyên theo dõi khi phát hiện lợn nuôi có biểu hiện nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi, cần báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý theo quy định.  
  Sa Hoàng