Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886684

Công ty sản xuất và thương mại Cát Quế tổ chức tập huấn, hội thảo thuật canh tác cà phê 9.939 hộ nông dân

2020-07-03 19:48:51

Để xây dựng nguyên liệu bền vững theo tiêu chuẩn chứng nhận, đồng thời nâng cao sản lượng, chất lượng cà phê trên địa bàn tỉnh cũng như nâng cao trình độ cho người nông dân sản xuất cà phê sạch, thân thiện với môi trường.

Công ty sản xuất và thương mại Cát Quế tổ chức tập huấn, hội thảo thuật canh tác cà phê  9.939 hộ nông dân

Từ đầu năm tới nay Công ty sản xuất và thương mại Cát Quế đã tổ chức tập huấn và hội thảo kỹ thuật canh tác cà phê theo tiêu chuẩn chứng nhận cho 9.939 hộ nông dân tại các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và thành phố Sơn La. Tham gia các lớp tập huấn và hội thảo do công ty tổ chức bà con nông dân, giới thiệu khái quát về tầm quan trọng của sản xuất và canh tác cà phê sạch theo các tiêu chuẩn của Việt Nam và tiêu chuẩn xuất khẩu của Châu Âu cũng nhử các thị trường Châu Á. Bên cạnh đó các hộ còn được giới thiệu về quy trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bênh, quy trình sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hợp lý theo tiêu chuẩn viêtgap. Đồng thời hướng dẫn về quy trình thu hoạch, sơ chế, bảo quản cà phê sau thu hoạch; quy trình ủ phân hữu cơ từ vỏ cà phê bằng chế phẩm sinh học, phương pháp phòng, trừ một số sâu bệnh hại chính trên cây cà phê tại Sơn La. Bên cạnh đó bà con nông dân bản Khiềng còn được hướng dẫn về công tác bảo đảm an toàn lao động trong quá trình lao động sản xuất, đặc biệt là bảo đàm an toàn trong sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đối với con người, vật nuôi và môi trường trong khu vực một cách bền vững. Ngoài ra bà con nông dân trồng cà phê còn được trao đổi, giải đáp những khó khăn, vướng mặc gặp phải trong quá trình canh tác cà phê tại nông hộ. Để định hướng cho các hộ trồng và chăm sóc cà phê theo tiêu chuẩn nông sản sạch Công ty sản xuất và thương mại Cát Quế đã hỗ trợ cho các hộ gia đình tham gia tập huấn, hội thảo gần 5000 tấn phân bón vi sinh do công ty sản xuất.

          Việc thường xuyên tổ chức tập huấn và hội thảo trực tiếp tại các cơ sở góp phần củng cố và nâng cao kiến thức cho người nông dân trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường một cách bền vững, nâng cao năng xuất và chất lượng sản phẩm, từ đó tạo mối liên kết chặt chẽ giữa nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp và người nông dân.

Thu Hiền