Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 26
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886306

UBND thành phố gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn

2020-07-02 14:38:47

Ngày 30-6, UBND thành phố đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ, thương mại trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thế Phương – Phó Chủ tịch UBND thành phố dự, và giải đáp các vướng mắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Trong thời gian qua, ngành dịch vụ, thương mại, du lịch tiếp tục phát triển, chất lượng các loại hình được nâng lên, hệ thống hạ tầng thương mại được tập trung đầu tư, hiện nay thành phố có trên 10.000 hộ kinh doanh được cấp phép. Tiếp tục khuyến khích phát triển các loại hình kinh doanh, dịch vụ; Thành phố phố đã giải quyết kịp thời, đúng quy định các thủ tục hành chính có liên quan tới lĩnh vực thuế, đất đai; phối hợp giải quyết khó khăn về thủ tục đầu tư, giải phóng mặt bằng và giải ngân thanh toán vốn đầu tư công năm 2020. Ứng phó, kịp thời thiết lập trạng thái bình thường mới sau thời gian cao điểm phòng chống đại dịch Covid 19; Thành phố đã thực hiện đồng bộ các biện pháp trong thu hút đầu tư, thực hiện nghiêm túc chủ trương giảm, gia hạn nộp thuế cho người dân và doanh nghiệp.

Với tinh thần làm việc thẳng thắn, các doanh nghiệp đã đề đạt những khó khăn, vướng mắc liên quan tới sản xuất kinh doanh, đồng thời kiến nghị với tỉnh và thành phố một số vấn đề: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các khu đô thị trên địa bàn; thành phố cần ưu tiên chỉ thầu các công trình có giá trị xây lắp dưới 1 tỷ đồng cho các doanh nghiệp nhỏ của địa phương; thành phố cần đề xuất với UBND tỉnh về xây dựng, ban hành khung giá thuế đất giai đoạn 2020-2025 cho phù hợp với tình hình hiện tại; đề nghị các ngân hàng thương mại trên địa bàn kéo dài thời gian trả nợ các khoản vay vốn từ 6 tháng lên 9 tháng, ....

          Các ý kiến kiến nghị đề xuất của các doanh nghiệp đã được thường thực UBND thành phố, các phòng ban chức năng của thành phố, đại diện các ngân hàng thương mại trên địa bàn trả lời và giải đáp theo thẩm quyền, đồng thời tiếp thu các đề xuất báo cáo với UBND tỉnh xem xét giải quyết, góp phần tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.

          Sa Hoàng

 

Các tin liên quan