Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 42
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886687

Thành phố Họp Ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính

2020-06-18 16:09:13

Nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020, ngày 17/6,thành phố đã tổ chức họp Ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ; các đồng chí trong Thường trực Thành uỷ, UBND và lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị xã, phường trên địa bàn thành phố.

Thành phố Họp Ban chỉ đạo công tác cải cách hành chính

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Ban chỉ đạo và các thành viên đã tích cực đôn đốc triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao; ban hành nhiều quyết định, kế hoạch, tham mưu đề xuất cho Ban thường vụ thành uỷ để có phương hướng, giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính nâng cao chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức, đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS). Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được thự hiện nghiêm, 100% thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền đã đưa vào tiếp nhận và trả kết quả trên phần mềm một cửa hiện đại; triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 55 thủ tục, mức độ 4 với 1 thủ tục. 6 tháng đầu năm thành phố đã tiếp nhận trên 7000 hồ sơ, trong đó đã giải quyết trên 6.700 hồ sơ; cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết 17.533 hồ sơ. Đến nay 100% các phòng ban ứng dụng chữ ký số; trên 83% UBND các xã phường đã thực hiện vận dụng chữ ký số. Triển khai thí điểm thực hiện mô hình "Phòng họp không giấy" và ứng dụng "Giao việc tức thời-nhắc việc thông minh". Tại cuộc họp các đại biểu cũng đã trao đổi thảo luận về một số tồn tại hạn chế trong công tác cải cách hành chính, đồng thời đưa ra một số phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện nhiệm vụ CCHC 6 tháng cuối năm.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư thành uỷ đề nghị các phòng ban, cơ quan, đơn vị chuyên môn tiếp tục tăng cường công tác quản lý về cải cách hành chính, nâng cao chất lượng bộ phận tiếp nhận trả kết quả , tăng cường công tác tuyên truyền về cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục tăng thu ngân sách,  tập trung rà soát đơn thư nhằm tăng chỉ số SIPAS.

Vương Trang