Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886132

Chiềng Cọ thi đua xây dựng Nông thôn mới nâng cao

2020-06-18 16:07:42

Với mục tiêu trở thành xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2020. Hiện nay, xã Chiềng Cọ đang tập trung huy động các nguồn lực, tận dụng tối đa tiềm năng, lợi thế tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí.

Chiềng Cọ phát động thi đua xây dựng Nông thôn mới nâng cao.

Được tỉnh chọn làm thí điểm thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, thời gian qua, xã Chiềng Cọ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu quan điểm, mục tiêu, nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao, chủ động thực hiện lồng ghép nguồn hỗ trợ từ các chương trình, chính sách để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội. Qua rà soát xã có 10/17 tiêu chí xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao có tỉ lệ đạt và vượt. Trong đó, thu nhập bình quân đạt 32,1 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều 1,8%; tỷ lệ trường học các cấp được công nhận cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia đạt 85%... Đối với các tiêu chí chưa đạt như: giao thông, cảnh quan - môi trường và an toàn thực phẩm, hình thức tổ chức sản xuất, tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, các tiêu chí này cần huy động các nguồn vốn lớn, xã Chiềng Cọ tiếp tục huy động đóng góp của nhân dân, thực hiện lồng ghép với các chương trình, dự án đầu tư của Nhà nước hoàn thiện các thiết chế văn hóa, đường giao thông, đường kênh mương nội đồng đã được phê duyệt đầu tư; xã tích cực vận động nhân dân đóng góp tiền, ngày công lao động để sớm hoàn thành các công trình ... Cùng với đó, xã tuyên truyền, vận động nhân dân khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương về đất đai, khí hậu phát triển sản xuất và mô hình du lịch cộng đồng, tạo việc làm, giúp bà con có thu nhập ổn định.

Bà con nhân dân bản Hùn tham gia xây dựng đường nội đồng.

          Với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền xã và đặc biệt là sự đồng thuận của nhân dân, hy vọng xã Chiềng Cọ sẽ hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới nâng cao theo kế hoạch đã đề ra.

Trần Dương