Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 38
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886618

Thành phố dự Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020

2020-06-17 16:15:41

Ngày 17/6, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của tỉnh chủ trì hội nghị; dự Hội nghị có Thường trực UBND, UBMTTQVN tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.Tại điểm cầu Thành phố có đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đồng chí Đỗ Văn Trụ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và trực tuyến đến các xã, phường.

Thành phố dự Hội nghị trực tuyến tổng kết chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Nhìn lại 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã được tiến hành đồng bộ, sát với các nội dung chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể, đối với Chỉ số PAPI, năm 2014, tỉnh Sơn La chỉ đạt 35,05 điểm nằm trong nhóm đạt điểm trung bình thấp của cả nước, đến năm 2019 đạt 45,11 điểm, vươn lên nhóm 16 tỉnh, thành phố đạt điểm cao nhất toàn quốc. Đối với Chỉ số PAR INDEX, năm 2012, tỉnh xếp thứ 61/63 tỉnh, thành phố, đến năm 2019 xếp thứ 23/63 tỉnh, thành phố, tăng 38 bậc so với năm 2012, đứng thứ 5/14 tỉnh trung du miền núi phía Bắc. Qua đó, đã góp phần quan trọng trong việc tạo lập môi trường pháp lý, hành chính thông thoáng, thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

          Bộ máy hành chính tiếp tục được tổ chức khoa học, gọn nhẹ hơn theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.Hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính Nhà nước được nâng cao, chế độ công khai, minh bạch được duy trì.

          Công tác ban hành văn bản được tiếp tục đổi mới về chất lượng và nội dung, nhiều quy trình, thủ tục hành chính đã được đơn giản, công khai hóa, thời gian giải quyết được rút ngắn, tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân trong thực hiện giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước. Từ kết quả này đã góp phần thúc đẩy các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, góp phần tăng thu ngân sách, đẩy nhanh tốc độ giải ngân, ổn định an ninh, trật tự trên địa bàn.Cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai áp dụng đã tạo điều kiện cho tổ chức, công dân đến giải quyết TTHC được thuận lợi, nhanh chóng, giảm phiền hà, giảm chi phí và thời gian đi lại…tạo sự hài lòng của các tổ chức, doanh nghiệp và người dân về hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

          Tỉnh đã thực hiện tốt việc tuyển dụng công chức, viên chức đi đôi với tiếp tục đầu tư cho đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ. Trụ sở các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở được đầu tư cơ bản và tập trung, thiết bị làm việc được trang bị tương đối đầy đủ và hiện đại. Việc áp dụng Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng ISO và tin học hóa trong các cơ quan hành chính nhà nước từ tỉnh đến cơ sở đã có những bước đi vững chắc và hiệu quả rõ rệt. Hiện đại hóa hành chính được quan tâm, đầu tư, hạ tầng kỹ thuật CNTT của các cơ quan nhà nước cơ bản đáp ứng việc triển khai ứng dụng CNTT trong trao đổi, thực hiện công việc của cán bộ, công chức, viên chức.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đề nghị không bằng lòng với những kết quả đã đạt được, không đặt nặng mục tiêu thứ hạng mà phải làm thực chất, lấy sự hài lòng của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp là thước đo cho chất lượng công việc của các cơ quan hành chính nhà nước hiện nay, trong giai đoạn 2021-2030, các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt các nội dung trong chương trình CCHC Nhà nước. Trong đó, tăng cường và đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành; chú trọng nghiên cứu cụ thể hóa các văn bản của Chính phủ vào ban hành, sửa đổi, bổ sung cơ chế chính sách cho phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn tại địa phương; cắt giảm và nâng cao chất lượng TTHC trong tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là TTHC liên quan tới người dân, doanh nghiệp; lựa chọn những vấn đề, TTHC cần cắt giảm về quy trình và bảo đảm cắt giảm ít nhất 25% thời gian giải quyết; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 16 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác CCHC giai đoạn 2011-2020./.

Sa Hoàng