Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 37
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886682

Hội nghị tháo gỡ vướng mắc và tăng cường công tác chỉ đạo đối với nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị và xây dựng

2020-05-29 18:05:41

Ngày 28.5, đồng chí Nguyễn Thế Phương phó chủ tịch UBND thành phố đã chủ trì hội nghị tháo gỡ vướng mắc và tăng cường công tác chỉ đạo đối với nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị và xây dựng trên địa bàn thành phố.

Thành phố tăng cường công tác chỉ đạo đối với nhiệm vụ quản lý trật tự đô thị và xây dựng.

          Trong 5 tháng đầu năm 2020, công tác quản lý trật tự hành lang hè phố đã được các phòng ban chức năng và xã phường trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác chấp hành mọi chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của người dân đã tháo gỡ 268 biển quảng cáo các loại, 620 băng zôn, khẩu hiệu không đúng quy định;... ngoài ra đã nhắc nhở, giải toả hàng trăm trường hợp tự ý để vật liệu xây dựng, đổ rác phế thải, buôn bán họp chợ trái phép... Đội Quy tắc Đô thị thành phố đã phối hợp với UBND xã, phường kiểm tra 112 trường hợp về trật tự xây dựng trong đó có 88 công trình xây dựng đúng giấy phép, 5 công trình xây dựng sai giấy phép và 19 công trình xây dựng không có giấy phép. Thành phố đã xử phạt hành chính16 trường hợp với số tiền 380 triệu đồng. Cưỡng chế, phá dỡ 3 công trình xây dựng vi phạm.

          Tại hội nghị các đại biểu đã giành thời gian thảo luận đưa ra những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện như công tác phối hợp giữa các đơn vị, UBND các xã, phường trong quá trình kiểm tra , xử lý các trường hợp vi phạm còn hạn chế; ý thức chấp hành pháp luật của một số người dân chưa cao; một số dự án còn chậm triển khai, quy hoạch kéo dài nhiều năm không thực hiện gây khó khăn trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trong khu vực quy hoạch dự án...

          Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Thế Phương, phó chủ tịch UBND thành phố yêu cầu trong thời gian tới phòng Quản lý đô thị, các xã, phường cần tiếp tục tuyên truyền các tổ bản, người dân trong vùng dự án chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng đô thị, không xây dựng các công trình trái phép trên đất quy hoạch dự án; tiếp tục rà soát, điều chỉnh bổ sung, quy chế phối hợp trong việc quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp bán hàng lấn chiếm hành lang hè phố, bán hàng rong trên các tuyến phố./.

Thu Hiền