Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 29
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886197

Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

2020-05-26 08:44:06

Ngày 23/5, tại bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi (Thành phố) Bưu điện tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo hiểm xã hội tự nguyện cho hơn 60 hộ dân trên địa bàn.

Hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

          Tại Hội nghị, cán bộ Bưu điện tỉnh đã phổ biến các nội dung cơ bản quy định về đối tượng tham gia, thủ tục hồ sơ, phương thức đóng, quyền lợi, trách nhiệm cụ thể và mức hỗ trợ của Nhà nước cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, đối tượng khác khi tham gia BHXH tự nguyện. Đồng thời, phát tờ rơi về BHXH tự nguyện, để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để được chăm sóc sức khỏe, góp phần đưa chính sách BHXH, BHYT vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

          Hai ngành đã nghe và giải đáp cụ thể các câu hỏi, thắc mắc của người dân về: Thời gian đóng và mức hưởng, tuổi tối thiểu và tối đa để tham gia BHXH tự nguyện, mức hỗ trợ của nhà nước; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện. Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh tiếp tục phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức các Hội nghị tuyên truyền tại các xã trên địa bàn 12 huyện, thành phố. 

BSL