Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 21
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886666

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với tỉnh Lạng Sơn về đẩy mạnh tiêu thụ xuất khẩu nông sản năm 2020

2020-05-19 18:16:11

Ngày 18/5, Đoàn công tác của tỉnh Sơn La do đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn và các sở, ban, ngành có liên quan đến việc đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ xuất khẩu sản phẩm nông sản an toàn tỉnh Sơn La, đặc biệt là sản phẩm xoài, nhãn niên vụ 2020. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và các ngành liên quan.

Đoàn công tác của tỉnh Sơn La làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn

            Tại cuộc làm việc, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đã thông tin với tỉnh Lạng Sơn, theo đó, năm 2020, tỉnh Sơn La có khoảng 70.000 ha cây ăn quả, sản lượng dự kiến là 450.000 tấn. Tỉnh đã đẩy mạnh sản xuất nông sản an toàn, tiếp tục tổ chức các hoạt động kết nối thị trường, quảng bá, xúc tiến thương mại tiêu thụ, xuất khẩu nông sản ra nước ngoài. Đồng chí đề nghị tỉnh Lạng Sơn và các cơ quan có liên quan, các doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp hỗ trợ tỉnh Sơn La kết nối thị trường, xúc tiến tiêu thụ và đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm xoài Sơn La niên vụ 2020 (từ tháng 5  đến tháng 7); sản phẩm nhãn Sơn La (từ tháng 7 đến tháng 9).  

Đồng chí Nguyễn Công Trưởng cho biết: Tỉnh Lạng Sơn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Sơn La trong việc xuất khẩu mặt hàng nông sản, hoa quả sang thị trường Trung Quốc qua các Cửa khẩu Quốc tế của tỉnh Lạng Sơn. Đồng chí đề nghị các hợp tác xã, các doanh nghiệp sản xuất, thương nhân xuất khẩu và người dân sản xuất nông sản, hoa quả của tỉnh Sơn La chú trọng công tác đóng gói bao bì, nhãn mác, thực hiện truy xuất nguồn gốc và ký kết hợp đồng để xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng trái cây, nông sản sang Trung Quốc.

          Lãnh đạo hai tỉnh cũng mong muốn các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp hai tỉnh Lạng Sơn và Sơn La thường xuyên phối hợp thực hiện đẩy mạnh xuất khẩu hành hóa nông sản sang Trung Quốc. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với các cơ quan, đơn vị chức năng tại Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn.

BSL