Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 63
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886156

Thành ủy sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05

2020-05-15 17:54:05

Ngày 15/5, Thành uỷ Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Lò Thị Thuỷ - Phó Bí thư Thường trực thành uỷ chủ trì hội nghị.

Thành uỷ Sơn La đã tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Trong 4 năm qua, Ban thường vụ Thành uỷ đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú gắn với giáo dục truyền thống cách mạng nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước của dân tộc; đặc biệt đã  gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 khoá 12 “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ”; thực hiện các nhiệm vụ, khắc phục những hạn chế, yếu kém, những vấn đề bứ xúc nổi cộm,…từ đó đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc học tập chuyên đề toàn khoá và chuyên đề của từng năm, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân ngày càng được nâng cao. Thành phố đã lựa chọn đăng ký 17 nhiệm vụ trọng tâm có tính chất đột phá và mô hình hiệu quả; các chi, đảng bộ cơ sở đã đăng ký thực hiện 346 mô hình, nội dung đột phá. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên đều xây dựng kế hoạch, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cụ thể, phù hợp, sát với nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó BTV thành ủy đã phân công 220 đồng chí cán bộ chủ chốt thuộc BTV thành ủy quản lý giúp đỡ 220 hộ nghèo trên địa bàn thành phố. Chỉ đạo các Chi bộ, đảng bộ cơ sở; các đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng bộ cơ sở duy trì mở sổ ghi danh gương “Người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo Bác, tiêu biểu như Đảng bộ phường Chiềng Lề và Đảng bộ phường Quyết Thắng. Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Từ việc thực hiện Chỉ thị, đã có nhiều mục tiêu, chỉ tiêu trong nội dung thi đua được hoàn thành góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Thành ủy, UBND thành phố tặng giấy khen cho các tập thể,  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp này, Thành ủy đã tặng giấy khen cho 11 tổ chức đảng và 15 đảng viên; UBND thành phố tặng giấy khen cho 15 tập thể, 11 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”./.

Hồng Thơm

 

Các tin liên quan