Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 61
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886641

Thành phố chi trả trợ cấp cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

2020-05-07 10:37:06

Kịp thời hỗ trợ, bảo đảm cuộc sống tối thiểu cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Chiều ngày 6/5, UBND thành phố đã tổ chức chi tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Triển khai Nghị quyết số 42 ngày 09/4/2020 của Chính phủ về thực hiện một số biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; Quyết định số 15 ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; UBND thành phố đã chỉ đạo các ngành, các địa phương tổ chức rà soát các đối tượng trong diện được thụ hưởng. Trong đợt này thành phố tổ chức chi trả cho cho 423 đối tượng là người có công với cách mạng;  1.314 đối tượng bảo trợ xã hội; 1.147 đối tượng thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với tổng số tiền chi trả trên 3 tỷ 460 triệu đồng. Để kinh phí được chi trả kịp thời, đúng đối tượng UBND thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo tại các xã, phường đồng thời huy động MTTQ và các đoàn thể tham gia giát sát việc chi trả. Về nguyên tắc hỗ trợ, bảo đảm đúng đối tượng, công khai, minh bạch, không để lợi dụng, trục lợi chính sách.

Với phương châm kịp thời, chính xác và chi trả dứt điểm, UBND thành phố đã giao cho phòng LĐTB&XH thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND 12 xã phường thực hiện chi trả cho nhân dân. Có thể nói, số kinh phí hỗ trợ cho từng đối tượng không nhiều nhưng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự quan tâm của Đảng, nhà nước và của chính quyền địa phương dành cho nhân dân bị tác động bởi dịch covid-19. Qua đây thể hiện đoàn kết, gắn bó cộng đồng cùng chung tay phòng chống dịch. Từ nguồn kinh phí hỗ trợ này sẽ giúp cho nhiều hộ gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Hồng Thơm