Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 4
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886584

TT thành ủy - UBND thành phố kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng công trình Hồ chứa nước bản Mòng

2020-05-05 09:41:26

Sáng ngày 4/5, đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy, cùng các đ/c trong TT Thành ủy- UBND thành phố Sơn La đã đến kiểm tra tiến độ Hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, Dự án Hồ chứa nước bản Mòng, xã Hua La.

Đồng chí Hà Trung Chiến - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Thành ủy, cùng các đ/c trong TT Thành ủy- UBND thành phố kiểm tra tiến độ Hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, Dự án Hồ chứa nước bản Mòng, xã Hua La.

Đoàn đã đi kiểm tra một số điểm TĐC công trình Hồ chứa nước bản Mòng như: Bản Ten Co Píp; Ten Co Cưởm I; Ten Co Cưởm II; Ten Đôn; kiểm tra các tuyến đường vành đai; một số điểm cấp nước cho các khu tái định cư; đoàn cũng đã đến thăm hỏi đời sống sinh hoạt của các hộ dân bản TĐC Ten Co Píp. Theo đó Dự án Hồ chứa nước bản Mòng, Hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao UBND tỉnh thực hiện; UBND thành phố được giao làm chủ đầu tư với trên 310 tỷ đồng; tổng diện tích bị ảnh hưởng 202,50ha, có 463 hộ bị ảnh hưởng. Đến nay đã hoàn thành công tác GPMB đối với 425 hộ, với diện tích 176,5ha, giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư gần 178 tỷ đồng.

Để đảm bảo tiến độ giải phóng mặt bằng cho công trình Đ/c Hà Trung Chiến - Bí thư Thành ủy đề nghị trong thời gian tới Thành phố cần tập trung cao cho công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư cho người dân; rà soát số hộ, nhân khẩu phải di chuyển còn lại của dự án và xây dựng phương án tổng thể bồi thường hỗ trợ tái định cư còn lại; tập trung triển khai, hoàn thiện kết cấu hạ tầng như tuyến đường tránh ngập, nối các điểm tái định cư và công trình cấp nước khu tái định cư đảm bảo tiến độ di chuyển dân; Kiểm soát chặt chẽ hợp phần bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Hồ chứa nước bản Mòng; đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã và phối hợp với nhà thầu đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình thi công. Dự kiến đến ngày 31/12/2020 sẽ hoàn thành các hạng mục của công trình Hồ chứa nước bản Mòng.

Hồng Thơm