Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 36
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886550

Học sinh thành phố đi học trở lại

2020-05-05 09:18:44

Sáng ngày 4/5, toàn bộ các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn thành phố đã đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Các trường Tiểu học, Mầm non trên địa bàn thành phố đi học trở lại sau 3 tháng nghỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19.

          Để đảm bảo song song 2 nhiệm vụ là thực hiện tốt chương trình học đồng thời làm tốt công tác phòng, chống dịch, các đơn vị, trường học đã chủ động triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn, bố trí học sinh ngồi giãn cách theo quy định, tổ chức đo thân nhiệt và ghi đầy đủ thông tin sức khỏe và nhiệt độ của học sinh, mỗi học sinh sử dụng một cốc uống nước và khăn lau tay riêng, không tổ chức ăn bán trú, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ngoại khóa. Đồng thời, các đơn vị cũng chuẩn bị chu đáo các điều kiện về vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn tuyệt đối về sức khỏe, tạo sự an tâm cho học sinh, phụ huynh, giáo viên, nhân viên...

Trường Mầm non Quyết thắng thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khi đón trẻ.

          Rửa tay, đo thân nhiệt là việc được các cô giáo và bố, mẹ hướng dẫn đầu tiên khi các bé trở lại trường sau một thời gian nghỉ phòng chống dịch, tập làm quen với ngồi giãn cách, hạn chế trao đổi với bạn bên cạnh là những việc tiếp theo mà các bé mầm non khi vào trong lớp, tuy bỡ ngỡ song dưới sự hướng dẫn, sắp xếp của các cô giáo việc chấp hành quy định mới của các lớp dần dần ổn định. Tại trường Mầm non Quyết thắng, công tác bảo đảm phòng chống dịch được nhà trường đưa lên hàng đầu, nhà trường đã trang bị cho mỗi lớp một máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, mở sổ theo dõi sức khỏe học sinh, khuyến cáo phụ huynh nếu con, em mình bị ốm cho nghỉ ở nhà và đưa đi khám tại cơ sở y tế.

          Có thể nói với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền từ thành phố tới các xã, phường, sự chủ động của Ban giám hiệu, sự đồng lòng của tập thể cán bộ giáo viên và sự ủng hộ của phụ huynh học sinh. Buổi học đầu tiên sau hơn 3 tháng nghỉ phòng, chống CoVid của các nhà trường đã đạt được yêu cầu đề ra, bảo đảm duy trì sỹ số học sinh, tạo được niềm vui cho học sinh sau thời gian ở nhà, theo đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ năm học 2019-2020 đã đề ra.

Sa Hoàng