Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 56
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886570

Ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh triển khai nhiệm vụ

2020-04-04 04:51:28

Ngày 3-4 đồng chí Hoàng Quốc Khánh,Phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Dự hội nghị tại điểm cầu Thành phố có Đ/c Nguyễn Trung Khải, Phó Bí thư Thành ủy, chủ tịch UBND Thành phố, trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 thành phố.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh Phó bí thư Tỉnh ủy,  chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid 19 tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến.

Tại hội nghị đã nghe báo cáo nhanh về công tác phòng chống Covid 19 trên địa bàn tỉnh, chấp hành nghiêm việc cách ly toàn xã hội, tạm dừng  hoạt động của các dich vụ không cần thiết, tập trung đông người. Ban chỉ đạo các huyện, thành phố làm tốt công tác rà soát, cách ly các trường hợp đi, ở, đến từ vùng dịch, đặc biệt là những trường hợp  đi từ Bệnh viện Bạch Mai về. Làm tốt công tác kiểm soát tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở, tăng cường công tác tuyên truyền dịch một cách sâu rộng tới nhân dân trên địa bàn, tính đến thời điểm này toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Vovid 19.

Quán triệt phương châm chống dịch như chống giặc, thành phố đã tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch, đã ban hành 30 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức tới các cơ sở, khu công cộng, chợ  với 6000 trên loa truyền thanh tại 145 tổ, bản, 52 lượt xe lưu động, phát hành 100 tin bài trên các phương tiện thông tin đại chúng, đống thời cấp phát 1100 tờ rơi,, niêm yết 482 áp phích tuyên truyền trên các phương tiện vận tải. Đồng thời tổ chức ký cam kêt với các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sỏ kinh doanh intonet. Làm tốt công tác rà soát người nước ngoài, công dân đi và về từ vùng dịch, trong đó quan tâm tới 73 người về từ Bênh viện Bạch Mai, trong đó đã có 38 người về địa bàn đã trên 14 người, tiếp tục theo dõi 35 người về địa bàn dưới 14 ngày và những người tiếp xúc gần. Thực hiện tốt Chỉ thị của Thủ Tướng về cách ly toàn xã hội, tăng cường công tác kiểm tra, thực hiện phòng, chống dịch tại các cơ sở, khu dân cư, tiến hành xử phạt người không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, tính tời thời điểm này thành phố chưa có người nhiễm Covid 19.

Kết luận hội nghị đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của các huyện, thành phố. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành, tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh; sở tài chính kịp thời già soát và hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị trong phòng, chống dịch, đặc biệt là các đơn vị tuyến đầu, huy động nguồn lực theo hình thức xã hội hóa trong ủng hộ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch. Thực hiện nghiêm việc tiếp tục đóng cửa các cơ sở kinh doanh không cần thiết.

Sa Hoàng

Các tin liên quan