Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 50
Hôm qua 90
Tổng số lượt xem 886564

Tổ 8, phường Chiềng Sinh tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019

2019-11-12 03:04:08

Ngày 10/11, tổ 8, phường Chiềng Sinh, đã tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019. Tới dự có đồng chí Trịnh Quốc Cường, ủy viên BTV, chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy, các đ/c trong tổ cấp ủy phụ trách Đảng bộ phường, cùng các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy - HĐND-UBND-UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Chiềng Sinh và bà con nhân dân tổ 8.

Tổ 8, phường Chiềng Sinh kỷ niệm 10 năm thành lập và tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2019.

Tổ 8 phường Chiềng Sinh là điểm tái định cư đô thị duy nhất theo chương trình di dân TĐC Thủy điện Sơn La tại Thành phố. Những năm qua được sự quan tâm giúp đỡ  của các cấp ủy Đảng từ Thành phố, phường Chiềng Sinh và bà con sở tại, Sau 10 năm chuyển về sinh sống trên quê mới đến nay đời sống của bà con tái định cư tổ 8 đã có những đổi thay rõ rệt. Hiện nay, tổ có 250 hộ với 1.000 nhân khẩu, Để bà con trong bản phát triển kinh tế, trong những năm qua cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể tổ 8 phường đã vận động nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt chủ chương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước và các quy ước hương ước của tổ dân phố, vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu ngành nghề theo hướng sản xuất kinh doanh dịch vụ, do vậy đời sống vật chất tinh thần  của nhân dân trong tổ được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân đầu người đạt 3,5 triệu đồng/tháng. Phong trào văn hoá –văn nghệ - thể dục thể thao ngày càng phát triển hiện nay tổ có 3 đội văn nghệ thường xuyên luyện tập, hàng năm, trên 96 % gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá.

Nhân dịp này, UBND phường Chiềng Sinh đã công nhận 180 hộ dân đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”; tặng Giấy khen cho 6 tập thể, 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ (2009-2019).

UBND phường Chiềng Sinh tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ giai đoạn 2009-2019.

Tại ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc bà con nhân dân trong tổ đã tổ chức biểu diễn văn nghệ, chơi trò chơi tạo không khí đoàn kết giữ các dân tộc trong tổ.

Hồng Thơm