Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 64
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886644

Ngành Y tế thành phố tăng cường chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân

2019-10-24 08:06:21

Trong thời gian qua, Trung tâm Y tế thành phố đã chỉ đạo các Trạm Y tế xã, phường triển khai nhiều giải pháp, trong đó, phát huy tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ công chức, viên chức ngành Y tế tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn thành phố.

Ngành Y tế thành phố tăng cường chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Trong 9 tháng đầu năm, các Trạm Y tế trên địa bàn thành phố đã khám chữa bệnh cho 54.697, tăng  5.110 so với cùng kỳ 2018; trong đó, khám chữa bệnh qua BHYT cho 51.520, tăng 1.933 lượt so với cùng kỳ 2018; Chuyển tuyến trên: 41.630 lượt. Cùng với đó, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo các đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại các xã, phường. Đến nay, 100% các Trạm Y tế được trang bị đầy đủ máy tính, kết nối internet, sử dụng phần mềm trong công tác KCB và thanh toán BHYT. Nhờ đó, trên địa bàn không có dịch bệnh xảy ra.

Trong thời gian tới, ngành y tế thành phố tiếp tục tăng cường các nguồn đầu tư cho Trạm Y tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị; Triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế, phòng chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm, đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; đồng thời, tăng cường công tác vệ sinh phòng bệnh, tuyên truyền vệ sinh phòng chống bệnh theo mùa, ...

Trần Dương