Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 21
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886301

Gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và Kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019)

2019-10-15 02:09:12

Ngày 10/10, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Gặp mặt các doanh nghiệp tiêu biểu và Kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2019); 10 năm thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Phạm Đình Vũ, Chánh Văn phòng Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức hội; lãnh đạo các huyện, thành phố; các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn.  Ngày 13/10/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 13/10 hằng năm là “Ngày Doanh nhân Việt Nam”. Cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cả nước, các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ta đã nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, phát triển cả về số lượng, chất lượng, quy mô, đến nay, toàn tỉnh có 2.552 doanh nghiệp. Xuất phát từ nguyện vọng của các doanh nghiệp về việc liên kết, hợp tác trong hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2009, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định cho phép thành lập Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh (SBA), với 50 hội viên, đến nay SBA đã có 10 chi hội doanh nghiệp trực thuộc tại các huyện, thành phố và 3 tổ chức hội thành viên (Câu lạc bộ nữ doanh nhân, Hội Cà phê Sơn La và Hiệp hội Du lịch tỉnh), với tổng số 693 hội viên, trong đó 602 hội viên là doanh nghiệp và 91 hội viên là HTX. Hằng năm, các doanh nghiệp đóng góp gần 65% số thu ngân sách trên địa bàn, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng chục nghìn lao động địa phương. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

UBND tỉnh tặng Bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đánh giá cao những nỗ lực của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân chủ động xây dựng chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh của hàng hóa, dịch vụ; tăng cường liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp; nâng cao trình độ kiến thức quản trị doanh nghiệp. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục làm tốt chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý Nhà nước; đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chủ trương phát triển KT-XH của tỉnh...

Các doanh nghiệp tiêu biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản tiêu biểu của các huyện, thành phố.

Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể, 4 cá nhân; Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam tặng Bằng khen cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La; Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tập thể, 4 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bức trướng cho Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, tặng Bằng khen cho 20 tập thể, 25 cá nhân có thành tích đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sơn La và sự phát triển kinh tế - xã hội, công tác an sinh xã hội tỉnh Sơn La.

Theo Báo Sơn La

Các tin liên quan