Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 14
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886182

Thành phố tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp tết trung thu 2019

2019-09-18 09:33:18

Để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, cũng như nâng cao nhận thức của chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm. UBND Thành phố đã thành lập Đoàn liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm và triển khai kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố, trọng tâm là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại bánh, kẹo phục vụ trong dịpTết Trung thu.

Đoàn liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại bánh, kẹo phục vụ trong dịpTết Trung thu.

Trong thời gian 7 ngày, Đoàn liên nghành đã tiến hành kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh: Tập trung ưu tiên vào những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như các loại bánh trung thu, kẹo, nước giải khát, các loại quả tươi... kiểm tra chú trọng vào các loại giấy xác nhận, điều kiện vệ sinh, nhãn mác sản phẩm; lấy mẫu để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm theo quy định... Đoàn đã kiểm tra được 15 cơ sở sản xuất, kinh doanh các loại bánh trung thu trên địa bàn thành phố. Qua kiểm tra cho thấy các cơ sở đã chấp hành tốt quy định của pháp luật về chế biến, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, gắn lợi nhuận với đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.

Thông qua kiểm tra, lực lượng chức năng thành phố kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, nhất là trong mùa cao điểm Tết Trung thu. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, đoàn công tác kết hợp tuyên truyền kiến thức, quy định của pháp luật, nâng cao ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm.

Văn Ngọc