Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 35
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886680

Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp

2019-08-29 08:25:25

Ngày 28/8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, đã diễn ra Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa Kỳ họp.Các đồng chí: Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng điều hành Kỳ họp. Tham dự Kỳ họp có các đồng chí: Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và các vị đại biểu HĐND tỉnh khóa XIV. Dự Kỳ họp có đại diện lãnh đạo Vụ địa phương Ban Tổ chức Trung ương.

Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp

Kỳ họp thứ mười, HĐND tỉnh đã tập trung xem xét các tờ trình, dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND và UBND tỉnh trình tại Kỳ họp và nghe báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, Ban Dân tộc, HĐND tỉnh; báo cáo giải trình tiếp thu ý kiến tham gia của các ban HĐND tỉnh và các tổ đại biểu; báo cáo của UBND tỉnh về tiếp thu, giải trình kiến nghị của các ban HĐND và các tổ đại biểu HĐND tỉnh về dự thảo nghị quyết trình Kỳ họp thứ mười.Kỳ họp đã quyết nghị thông qua 8 nghị quyết, gồm: Bổ sung, bãi bỏ một số nội dung tại Điều 1 Nghị quyết số 75/2018/NQ-HĐND ngày 4/4/2018 của HĐND tỉnh về mức hỗ trợ một số nội dung quy định tại Thông tư số 43/2017/TT-BTC ngày 12/5/2017 của Bộ Tài chính quy định quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016 - 2020. Bãi bỏ Nghị quyết số 45/2013/NQ-HĐND ngày 14/3/2013 của HĐND tỉnh quy định mức chi bảo đảm công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh và Nghị quyết số 364/2011/NQ-HĐND ngày 18/3/2011 của HĐND tỉnh về việc miễn phí xây dựng. Ban hành các Nghị quyết: Phân bổ nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 nguồn vốn đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; Thông qua danh mục điều chỉnh, bổ sung các dự án nhà nước thu hồi đất và chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện các dự án đầu tư năm 2019 trên địa bàn tỉnh; Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng để đầu tư xây dựng hạng mục đường giao thông số 2A, 2B, 2C khu dân cư OC-01, OC-04 thuộc Dự án Hạ tầng kỹ thuật Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, khuôn viên, cảnh quan và các hạng mục phụ trợ; thông qua những nội dung Thường trực HĐND tỉnh đã xem xét giải quyết theo đề nghị của UBND tỉnh từ Kỳ họp thứ chín đến Kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh khóa XIV.

Tại Kỳ họp, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng ý cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND tỉnh đối với đồng chí Hoàng Văn Chất, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại thành phố Sơn La. Đồng chí Hoàng Văn Chất được nghỉ chế độ hưu trí theo quy định.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Bùi Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của đồng chí Hoàng Văn Chất đối với hoạt động của HĐND tỉnh. Đồng chí Hoàng Văn Chất được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh 4 khóa, (từ khóa XI đến khóa XIV); làm Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách khóa XII và là Chủ tịch HĐND tỉnh hai khóa (khóa XIII và khóa XIV), với cương vị công tác của mình, đồng chí Hoàng Văn Chất luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng phấn đấu để hoàn thành trọng trách được giao, xứng đáng với sự tin cậy của cử tri, nhân dân các dân tộc trong tỉnh và cán bộ, đảng viên trong tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị ngay sau Kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các cấp, các ngành quan tâm thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, như: UBND tỉnh chỉ đạo các ngành sớm ban hành văn bản để triển khai thực hiện các nghị quyết Kỳ họp đã thông qua; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2019 của tỉnh. Đẩy mạnh phát triển nông, lâm nghiệp và thủy sản phục vụ xuất khẩu. Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh tiến độ triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật... Thường trực HĐND, các ban của HĐND và các tổ đại biểu HĐND tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt chương trình giám sát năm 2019 của HĐND tỉnh đã đề ra. Chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện  tổ chức Kỳ họp thứ mười một của HĐND tỉnh. Chủ động trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri; nghiên cứu, nắm bắt thực tiễn để phản ánh, kiến nghị với HĐND và UBND tỉnh.

BSL

Các tin liên quan