Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 64
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886644

Họp báo “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc - lần thứ XIV” năm 2019, tại tỉnh Sơn La

2019-08-16 02:07:30

Ngày 13/8, Ban Chỉ đạo – Ban Tổ chức Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc lần thứ XIV đã tổ chức họp báo “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây bắc lần thứ XIV” năm 2019, tại tỉnh Sơn La.

Họp báo “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc - lần thứ XIV” năm 2019,

tại tỉnh Sơn La .

Đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức đã chủ trì Họp báo. Tham dự Họp báo còn có đại diện Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, các thành viên Ban tổ chức; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh.

Ngày hội có chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển bền vững đất nước” do Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh: Hòa Bình, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ và Sơn La tổ chức. Ngày hội diễn ra từ ngày 18 đến 20/8, tại thành phố Sơn La, với sự tham gia của trên 1.000 nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 7 tỉnh trong khu vực. Trong khuôn khổ Ngày hội, sẽ diễn ra 2 hoạt động chính: Phần lễ và phần hội. Đối với phần lễ, Lễ Khai mạc vào 20 giờ ngày 18/8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sơn La và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam (kênh VTV2 và VTV5); Lễ Bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 20/8 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh (truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài PT-TH tỉnh Sơn La). Phần hội gồm các hoạt động: Văn hóa; thể dục, thể thao; du lịch; tuyên truyền, cổ động, được diễn ra tại: Quảng trường Tây Bắc, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, các tuyến đường chính trên địa bàn thành phố. 

Ngày hội là hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc vùng Tây Bắc; là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc vùng Tây Bắc trong thời kỳ đổi mới đất nước, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam.      

Tại cuộc họp báo, các cơ quan báo chí đã tham gia một số ý kiến để thực hiện tốt công tác tuyên truyền “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc - lần thứ XIV” năm 2019 tại tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại cuộc Họp báo, đồng chí Phạm Văn Thủy đề nghị các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, góp phần để Ngày hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Theo Báo Sơn La

Các tin liên quan