Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 3
Hôm nay 48
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886693

Hàng nghìn chư tăng, phật tử dự đại lễ Vu Lan báo hiếu tại chùa Hưng Quốc tỉnh Sơn La

2019-08-16 02:06:46

Tối ngày 13/8 tức ngày 13/7 âm lịch tại chùa Hưng Quốc, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã long trọng tổ chức đại lễ Vu Lan báo hiếu năm 2019, Phật lịch 2563. Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh, các chư tăng và hàng nghìn phật tử trong và ngoài tỉnh.

 

Đại lễ Vu lan báo hiếu.

Ý nghĩa của lễ Vu Lan trong tâm thức người Việt là đặt chữ hiếu lên hàng đầu. Ngày lễ Vu Lan là dịp nhắc nhở các thế hệ con cháu nhớ tới công ơn dưỡng dục của cha mẹ, đồng thời giúp mọi người tiếp cận ý nghĩa giáo dục đầy nhân văn của văn hóa Phật giáo về chữ hiếu thuận, hiếu nghĩa, hiếu lễ, đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các chư tăng, phật tử, đã long trọng tiến hành các nghi thức như: dâng hoa, dâng lục cúng; thuyết giảng bài cảm niệm ân sư; thuyết giảng bài cảm niệm cha mẹ và cài hoa lên ngực cho chư tăng phật tử nhắc nhở những người con Phật hiếu đạo hướng về cội nguồn để tưởng nhớ tổ tiên và tri ân công sinh thành của cha mẹ. kết thức buổi lễ, hàng nghìn chư tăng, phật tử đã thả hoa đăng để cầu siêu cho người đã khuất, đây là một nghi thức truyền thống có nguồn cội từ Phật giáo mang theo ước nguyện, cầu bình an, an lành và lòng thành kính của người dân gửi đến những người đã khuất.

 

 

Các đại biểu, tăng ni, phật tử và người dân thực hiện nghi thức rước và thả đèn hoa đăng.

Phật tử và người dân thả đèn hoa đăng cầu nguyện.

Lễ vu lan báo hiếu là một nội dung sinh hoạt của Phật giáo thấm đượm những giá trị văn hóa truyền thống. Qua đây, giúp mỗi người nhận thức đúng đắn và có những hành động hiếu hạnh với cha mẹ; đồng thời, khích lệ những hoạt động từ thiện, nhân đạo, lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Theo Báo Sơn La