Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 11
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886656

Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2, năm 2018

2019-07-29 09:01:31

Ngày 25/7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 2, năm 2018. Tới dự Lễ trao tặng có đồng chí Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố có nghệ nhân được phong tặng đợt này.

Đồng chí Phạm Văn Thủy trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”

trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể cho các nghệ nhân.

Theo Quyết định 355/QĐ-CTN ngày 8/3/2019 của Chủ tịch nước, tỉnh Sơn La có 11 cá nhân được phong tặng "Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể, với các loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian, tri thức dân gian, tiếng nói chữ viết, tập quán xã hội và tín ngưỡng. Qua 2 lần phong tặng, toàn tỉnh hiện có 28 nghệ nhân được phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân ưu tú" là nghệ nhân nghệ thuật trình diễn dân gian, trí thức dân gian; nghệ nhân tiếng nói, chữ viết, ngữ văn dân gian và nghệ nhân tập quán xã hội và tín ngưỡng, lễ hội truyền thống. 

Đồng chí Phạm Văn Thủy trao danh hiệu vinh dự Nhà nước “Nghệ nhân ưu tú”

trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể cho các nghệ nhân.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đồng chí Phạm Văn Thủy đã chúc mừng các nghệ nhân ưu tú được vinh danh đợt này; đồng thời mong muốn, các nghệ nhân ưu tú tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, tiếp tục quan tâm và thực hiện hiệu quả việc truyền dạy các di sản văn hóa phi vật thể cho các thế hệ trẻ trong cộng đồng dân tộc mình. Đồng chí cũng yêu cầu ngành văn hóa các cấp tiếp tục tham mưu xây dựng các cơ chế chính sách, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nghệ nhân trình diễn, thực hành di sản, góp phần phổ biến, gìn giữ các nét đẹp văn hóa dân tộc. 

Theo Báo Sơn La

Các tin liên quan