Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 57
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886637

Các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố bàn giao tiền hỗ trợ xã Chiềng Ngần xây dựng Nông thôn mới

2019-07-22 09:09:17

Ngày 18/7, 5 đoàn thể Chính trị - xã hội của thành phố đã tổ chức bàn giao 145 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ xã Chiềng Ngần hoàn thành tiêu chí đường giao thông nông thôn trong Bộ tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

5 đoàn thể Chính trị - xã hội của thành phố bàn giao 145 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ nhân dân xây dựng tuyến đường trục bản của 4 bản: bản Khoang, bản Pát, bản Nà Ngần và bản Nà Lo xã Chiềng Ngần.

Trong dịp này, 5 đoàn thể Chính trị - xã hội của thành phố đó là: Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh; Hội Nông dân; Liên đoàn Lao động và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố đã bàn giao 145 triệu đồng tiền mặt cho 4 bản: bản Khoang, bản Pát, bản Nà Ngần và bản Nà Lo, nhằm hỗ trợ nhân dân xây dựng 4 tuyến đường trục các bản với tổng chiều dài 5,8km. Gấp rút hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, trong đó có tiêu chí đường giao thông nông thôn, riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, bà con nhân dân các dân tộc xã Chiềng Ngần đã đóng góp, dịch hàng rào, chặt bỏ hoa màu, hiến đất xây dựng được hơn 11km đường trục bản, ngõ xóm; ngoài ra đóng góp sửa chữa, xây dựng sân thể thao, nhà văn hóa, mua sắm các thiết chế văn hóa phục vụ các hoạt động của khu dân cư; đạt được kết quả đó, nguồn lực huy động trong nhân dân là rất lớn. Chính vì vậy, các tổ chức Chính trị - xã hội của Thành phố đã thực hiện tốt chương trình “Chung tay xây dựng nông thôn mới” bằng nhiều phần việc, hoạt động cụ thể.

Tuy số tiền hỗ trợ đợt này không lớn, nhưng đó là một trong những hoạt động thiết thực của các đoàn thể chính trị - xã hội, huy động được sự tham gia, đóng góp, ủng hộ của cán bộ, hội viên, đoàn viên cùng với cấp ủy, chính quyền thành phố hoàn thành xây dựng Nông thôn mới ở 5 xã và góp phần đưa thành phố trở thành đơn vị đầu tiên của tỉnh hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới sớm hơn so với kế hoạch đã đề ra.

Trần Dương