Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 42
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886687

Chiềng Ngần hoàn thiện tiêu chí môi trường

2019-07-09 01:54:26

Môi trường là tiêu chí thứ 17 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, giúp người dân cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường sống. Đây là một trong những tiêu chí gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện. Nước rút hoàn thành bền vững các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới, xã Chiềng Ngần đang nỗ lực thực hiện các giải pháp, trong đó trọng tâm là hoàn thành tiêu chí môi trường.

 

Bà con nhân dân bản Pát, xã Chiềng Ngần trồng hoa ven trục đường chính của Bản.

Xác định rõ tầm quan trọng của tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM, xã Chiềng Ngần đã tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo, đổi mới  nội dung, hình thức, cũng như huy động sự vào cuộc của các đoàn thể trong hoàn thiện các chỉ tiêu trong tiêu chí  môi trường như: “Vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm”, “5 không, 3 sạch” của Hội LHPN; “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” của Đoàn Thanh niên; qua đó, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; góp phần thay đổi về nhận thức và việc làm của người dân về bảo vệ, giữ gìn môi trường sống; đến nay, xã đã hoàn thành tiêu chí môi trường với các chỉ tiêu như: Tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định đạt trên 95%; Tỷ lệ hộ chăn nuôi có chuồng trại chăn nuôi đảm bảo vệ sinh môi trường đạt trên 90%; Mai táng phù hợp với quy định và theo quy hoạch.

Để duy trì tốt các chỉ tiêu môi trường, trong thời gian tới xã Chiềng Ngần tiếp tục  đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về vệ sinh môi trường; chỉ đạo các bản nhân rộng mô hình trồng, chăm sóc hoa, cây xanh ven đường trục bản, ngõ xóm nhằm xây dựng các khu dân cư xanh - sạch – đẹp.

Văn Ngọc