Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 13
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886106

Phường Chiềng Sinh tiến hành tiêu hủy lợn trong vùng nhiễm dịch tả lợn Châu Phi

2019-06-17 10:00:17

Sau khi công bố có dịch tả lợn Châu Phi tại tổ 8; Ngày 14/6, UBND phường Chiềng Sinh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố tiến hành tiêu hủy lợn của các hộ dân chăn nuôi trong vùng công bố dịch tại tổ 8, phường Chiềng Sinh.

UBND phường Chiềng Sinh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp thành phố tiêu hủy 13 con lợn của các hộ dân chăn nuôi trong vùng công bố dịch tại tổ 8, phường Chiềng Sinh.

Đoàn đã tiến hành tiêu hủy 13 con lợn, tổng trọng lượng trên 900 kg của 4 hộ gia đình chăn nuôi ở tổ 8, phường Chiềng Sinh. Toàn bộ là số lợn chưa có biểu hiện bị bệnh, tuy nhiên, nằm trong vùng dịch nên các hộ gia đình đều đồng tình với chủ trương và tích cực phối hợp để các cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy lợn.

Trước nguy cơ dịch bệnh có khả năng lan rộng, UBND thành phố Sơn La đã chỉ đạo các xã, phường, đặc biệt các xã, phường đã công bố dịch áp dụng các biện pháp khẩn cấp nhằm khoanh vùng ổ dịch và dập dịch; lập chốt trạm kiểm dịch, kiểm tra, kiểm soát, không cho vận chuyển, lợn và các sản phẩm của lợn ra vào địa bàn, đồng thời phun thuốc khử trùng cho người và các phương tiện qua lại; đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch đối với người dân trên địa bàn xã, đặc biệt tại khu vực xung quanh vùng dịch thực hiện nghiêm túc “nguyên tắc 5 không” trong phòng chống dịch...

Dịch tả lợn Châu phi trên địa thành phố Sơn La đang diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm cao, hơn nữa thành phố là nơi chung chuyển lợn đi các huyện, nên UBND Thành phố đang tập trung xử lý, khống chế không để dịch lây lan ra diện rộng, huy động mọi nguồn lực, chỉ đạo quyết liệt các biện pháp để phát hiện kịp thời, dập tắt triệt để ngay khi dịch bệnh mới xẩy ra.

Trần Dương