Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 24
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886604

Thường trực tỉnh ủy làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

2019-05-17 08:39:18

Ngày 14/5, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Thường trực tỉnh ủy với Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Sơn La về các phản ánh, kiến nghị của cử tri.

Thường trực tỉnh ủy làm việc với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Dự cuộc làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh có đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đinh Công Sỹ, Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội; các đại biểu Quốc hội tỉnh. Tham dự cuộc làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại cuộc làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn từ sau Kỳ họp thứ sáu đến trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XIV. Theo báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, sau Kỳ họp thứ sáu của Quốc hội, Đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 6 huyện, thành phố, với 800 cử tri tham dự. Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, các đại biểu Quốc hội đã báo cáo kết quả Kỳ họp thứ sáu;  hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp. Ngoài chương trình tiếp xúc cử tri theo kế hoạch, Đoàn ĐBQH tỉnh còn thực hiện tiếp xúc cử tri thông qua các hội nghị lớn của tỉnh, các cuộc tiếp xúc, làm việc với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và qua công tác tiếp dân.

Trước Kỳ họp thứ bảy, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tập hợp các kiến nghị của cử tri tỉnh Sơn La đã được các Bộ, ngành Trung ương trả lời, chuyển đến Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các huyện, thành phố để thông báo đến cử tri. Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ bảy của Quốc hội, Đoàn đã phối hợp với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức tiếp xúc cử tri tại 5 điểm thuộc 5 huyện để thông báo nội dung, chương trình Kỳ họp; báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ sáu đến trước Kỳ họp thứ bảy, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri; ban hành văn bản gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, UBND tỉnh để tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ bảy của Quốc hội.

Phát biểu tại cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Văn Chất đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là hoạt động tiếp xúc cử tri, nắm bắt thông tin, giải quyết kiến nghị của cử tri. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh kiểm tra, rà soát lại những kiến nghị của cử tri để có kiến nghị với Quốc hội phù hợp. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh và các đơn vị có liên quan của tỉnh cần phối hợp theo dõi, giám sát việc tổng hợp kiến nghị và kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri... 

Theo Báo Sơn La