Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 19
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886187

Thành phố khai giảng lớp dậy nghề nông thôn 2019

2019-05-10 09:02:52

Ngày 8/5, UBND thành phố và trường Đại học Tây Bắc đã phối hợp tổ chức khai giảng 5 lớp dậy nghề nông thôn 2019 cho 175 học viên là hội viên phụ nữ xã Chiềng Ngần.

UBND thành phố khai giảng 5 lớp dậy nghề lao động nông thôn 2019 cho 175  học viên là hội viên  phụ nữ xã Chiềng Ngần.

Trong 5 lớp được tổ chức đào tạo, có 3 lớp về kỹ thuật nông nghiệp,  2 lớp chăn nuôi. Trong thời gian 3 tháng, các học viên tham gia lớp học sẽ được giảng viên trường Đại học Tây Bắc truyền đạt các kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại cây trồng; các kỹ thuật trong chăn nuôi, cách phòng chống bệnh cho gia súc, gia cầm. Với mô hình dạy nghề tại cơ sở, phương pháp cầm tay chỉ việc sẽ tạo điều kiện cho lao động nông thôn vừa tham gia học nghề, vừa tham gia phát triển kinh tế gia đình; đồng thời giúp lao động tiếp cận và áp dụng trực tiếp các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi; góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của các xã; đặc biệt ở 2 tiêu chí: Tăng tỷ lệ lao động nông thôn qua đào tạo và tăng thu nhập từ sản xuất.

Trong quá trình học, ngoài kiến thức lý thuyết được giảng dậy trên lớp, các học viên sẽ được tham gia thực hành trực tiếp tại cơ sở. Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề.

Văn Ngọc