Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 47
Hôm qua 63
Tổng số lượt xem 878061

Thành phố tham quan học tập mô hình tuyến phố ATTP tại huyện Mộc Châu

2019-04-26 02:56:19

Ngày 16/4, đoàn công tác của Thành phố do đồng chí Đào Văn Quang, phó chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến học tập và tham quan mô hình điểm tuyến phố đảm bảo ATTP tại huyện Mộc Châu. Cùng đi có các lãnh đạo các phòng ban liên quan và lãnh đạo xã Hua La, phường Chiềng Cơi.

Thành phố học tập và tham quan mô hình điểm tuyến phố đảm bảo ATTP tại huyện Mộc Châu.

          Tại buổi làm việc đoàn đã được Lãnh đạo huyện Mộc Châu thông tin về kết quả thực hiện giai đoạn 2 "Mô hình điểm thức ăn đường phố" tại 2 thị trấn của huyện. Để thực hiện và triển khai mô hình có hiệu quả, huyện đã thành lập đoàn công tác gồm các thành viên của Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm huyện và 2 thị trấn; tổ chức đi học tập kinh nghiệm về an toàn thực phẩm tại các tỉnh, thành phố; trên cơ sở đó, huyện đã lựa chọn 2 tuyến đường thuộc địa phận thị trấn Nông trường và thị trấn Mộc Châu để làm điểm triển khai tuyến phố kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuyến 1 từ khách sạn Thảo Nguyên đến khách sạn Mường Thanh Luxury Mộc Châu đến tiểu khu 8 (khu vực Hang Dơi) và tuyến phố từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mộc Châu đến tiểu khu 6. 2 tuyến phố có 132 nhà hàng, hộ kinh doanh thực phẩm phục vụ du khách. 

          Sau buổi làm việc đoàn đã đi tham quan thực tế tại các tuyến phố đảm bảo ATTP của huyện Mộc Châu và thảo luận, trao đổi những kinh nghiệm thực tế, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và các giải pháp đã triển khai để xây dựng thành công “Mô hình điểm thức ăn đường phố". Qua chuyến đi, UBND thành phố sẽ chỉ đạo các phòng ban, các xã, phường học tập, rút kinh nghiệm, áp dụng vào tực tế ở địa phương, khẩn trương triển khai xây dựng 2 mô hình Điểm an toàn thực phẩm tại bản Mòng xã Hua La và tuyến đường Hoàng Quốc Việt (phường Chiềng Cơi).

          Việc triển khai xây dựng tuyến phố an toàn vệ sinh thực phẩm là việc làm rất cần thiết đối với Thành phố để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh doanh dịch vụ ẩm thực, đồng thời, thúc đẩy du lịch của thành phố phát triển theo hướng an toàn và thân thiện. Trong thời gian tới, Thành phố sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm về ATTP; tập trung chỉ đạo, khuyến khích các cơ sở kinh doanh đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, gắn lợi nhuận với đảm bảo VSATTP.
         Văn Ngọc