Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 5
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886285

Giao lưu văn nghệ “Vòng tay yêu thương vì hạnh phúc người mù”

2019-04-12 03:28:50

Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Việt Nam (17.4.1969 - 17.4.2019) và ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật Việt Nam 18.4. Tối ngày 10/4, Hội Người mù tỉnh Sơn La phối hợp với Đài PT - TH Sơn La, Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức chương trình nghệ thuật “Vòng tay yêu thương vì hạnh phúc người mù”, tham dự chương trình đại diện lãnh đạo của các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn Thành phố Sơn La.

Chương trình nghệ thuật “Vòng tay yêu thương vì hạnh phúc người mù”.

          Ngày nay với sự phát triển chung của toàn xã hội thì sự đóng góp của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có cả sự đóng góp của những người khiếm thị là điều không thể không nói đến. Người khiếm thị họ đang hàng ngày hàng giờ cùng tất cả những thành phấn khác trong xã hội làm nên một xã hội tốt đẹp hơn, phát triển hơn. Với nhiều người khiếm thị, một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đó là được hòa mình vào các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Hoạt động này giúp họ tự tin hơn, hòa nhập tốt hơn với cộng đồng. Chương trình nghệ thuật “ Vòng tay yêu thương vì hạnh phúc người mù” được diễn ra nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, những ca khúc mang âm hưởng của núi rừng Tây Bắc như tác phẩm “ Sơn La đón Bác Hồ về”, “ Xuân về trên bản Mông”, “ Đến với nhau bằng tấm lòng vàng”, “ Điều ước nhỏ”, “ Lời người khiếm thị”.v.v. Cùng với đó những người khiếm thị còn được giao lưu cùng chia sẻ những chính sách hỗ trợ hội viên, bộ chữ nổi dành cho người khiếm thị cũng như phần mềm máy tính dùng cho người khiếm thị, chia sẻ và kể những câu chuyện của cuộc sống liên quan đến những người khiếm thị.

Tại chương trình giao lưu, Ban tổ chức đã kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tấm lòng hảo tâm với tổng số tiền được trên 46 triệu đồng cho Quỹ chăm sóc, giúp đỡ người mù và Quỹ xây dựng nhà tình nghĩa cho người mù trên địa bàn tỉnh. Đây là chương trình ý nghĩa, có tính nhân văn sâu sắc hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969-17/4/2019) và 39 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980-18/4/2019).

Văn Ngọc