Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 5
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886173

Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch khảo sát tiềm năng, tháo gỡ khó khăn trong phát triển du lịch tại thành phố

2019-03-26 09:52:43

Ngày 22-03, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đã có buổi khảo sát, đánh giá và tháo gỡ khó khăn, chia sẻ thông tin trong công tác quản lý nhà nước, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân phát triển du lịch trên địa bàn thành phố.

Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch khảo sát tiềm năng, tháo gỡ khó khăn trong phát triển du lịch tại thành phố.

 

          Để thúc đẩy phát triển du lịch Đảng bộ thành phố đã ra Nghị quyết về phát triển du lịch đến năm 2020. Tổ chức mời chuyên gia tư vấn, hỗ trợ 7 gia đình xây dựng nhà nghỉ cộng đồng với kinh phí 800 triệu đồng. Hiện nay trên địa bàn thành phố có 50 cơ sở lưu trú du lịch với gần 900 phòng, trong đó có 20 khách sạn. Trong 3 tháng đầu năm 2019 các cơ sở lưu trú đã đón trên 30.000 khách tham quan du lịch doanh thu đạt trên 15 tỷ đồng; riêng các nhà nghỉ cộng đồng đón trên 2000 khách lưu trú. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện du lịch thành phố còn một số tồn tại đó là các hoạt động phục vụ du lịch còn yếu, chưa có sản phẩm lưu niệm mang tính đặc trưng của địa phương, nguồn nhân lực được đào tạo chuyên ngành du lịch còn thiếu, hoạt động  liên kết, xúc tiến, quảng bá du lịch còn hạn chế.

          UBND thành phố cũng đề nghị với tỉnh quan tâm đầu tư hỗ trợ xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, xây dựng khu vui chơi các môn thể thao dân tộc, đào tạo, tập huấn nguồn nhân lực làm công tác du lịch. Với tinh thần vì sự phát triển của du lịch đoàn khảo sát của tỉnh và đại biểu của thành phố đã cùng nhau trao đổi các giải pháp khả thi cho phát triển du lịch thành phố bảo đảm phát triển xứng với tiềm năng thế mạnh của địa phương, tạo ra các sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, đồng thời tăng cường liên kết với các đơn vị làm du lịch trong và ngoài tỉnh, các công ty lữ hành từng bước hình thành và phát triển các tua du lịch theo đó thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với thành phố Sơn La. 

Sa Hoàng