Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 11
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886179

UBND thành phố tổ chức hội nghị triển khai công tác thu ngân sách và kế hoạch đầu tư công năm 2019

2019-03-22 09:59:18

Ngày 21-03, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai công tác thu ngân sách và kế hoạch đầu tư công năm 2019, đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư thường trực thành ủy, dự và phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trung Khải, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố chủ trì hội nghị.

Hội nghị triển khai công tác thu ngân sách và kế hoạch đầu tư công thành phố Sơn La năm 2019.

Năm 2019 thành phố được UBND tỉnh và HĐND thành phố giao thu ngân sách trên địa bàn là 555 tỷ đồng, tăng 16,3% so với cùng kỳ 2018. Để thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách được giao, ngay từ đầu năm UBND thành phố đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các giải pháp thu ngân sách, trong quý I số thu ngân sáchtrên địa bàn thành phố ước đạt trên 83 tỷ đồng; trong đó một số nguồn thu sắc thuế đạt cao là: thuế doanh nghiệp, thuế công thương nghiệp dịch vụ, phí, lệ phí trước bạ...9 tháng còn lại của năm 2019 thành phố còn phải thực hiện thu  471,3 tỷ đồng. Để đạt chỉ tiêu được giao, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế, đẩy mạnh công tác tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế, tăng cường công tác  thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế; thực hiện tốt quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế. Trong năm 2019 thành phố có 74 dự án đã và sẽ được triển khai với số vốn đầu tư là 1.350 tỷ đồng, thành phố đã thông báo vốn cho các dự án là trên 40 tỷ đồng, về cơ bản kế hoạch vốn đầu tư công được triển khai thực hiện bảo đảm tiến độ.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận bàn các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách và đầu tư công năm 2019. Phát biểu chỉ đạo hội nghị đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư thường trực thành ủy đề nghị UBND thành phố làm tốt công tác phối hợp giữa các cơ quan chức năng trong công tác thu thuế, tăng cường công tác theo dõi đôn đốc công tác thu, tháo gỡ khó khăn trong thu ngân sách, có giải pháp thu theo tháng, quý. Quan tâm tới tiến độ xây dựng, chất lượng các công trình dự án theo kế hoạch đầu tư công, phối hợp với các chủ đầu tư trong thực hiện thu nợ thuế, đồng thời tăng cường tuyên truyền chính sách thuế tới nhân dân, doanh nghiệp.  Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, UBND các xã, phường trong thực hiện thu ngân sách và đầu tư công; quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các khu quy hoạch để tổ chức đấu giá đất, đẩy nhanh công tác cấp quyền sử dụng đất trên địa bàn, kịp thời chi trả, thanh quyết toán các dự án đã hoàn thành.

Sa Hoàng

Các tin liên quan