Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 5
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886650

UBND thành phố kiểm tra tiến độ xây dựng một số trường học trên địa bàn

2019-02-22 04:18:41

Ngày 18/2, đồng chí Nguyễn Trung Khải – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đã đến kiểm tra tiến độ xây dựng một số trường học trên địa bàn. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo một số phòng, ban liên quan.

Đồng chí Nguyễn Trung Khải – Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra tiến độ xây dựng tại trường TH Kim Đồng.

Đoàn đã đến kiểm tra công trình Trường TH – THCS Quyết Tâm; trường TH Kim Đồng. Đây là 2 công trình trường học lớn nhất hiện nay trên địa bàn thành phố; khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất, để 2 trường hoàn thành các tiêu chuẩn đề nghị công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Trường TH Kim Đồng được xây dựng tại tổ 4, phường Chiềng Sinh; là công trình dân dụng cấp III, được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn, tổng kinh phí trên 25 tỷ đồng; tổng diện tích 1,31 ha, trong đó diện tích xây dựng 1,2 ha, gồm 2 nhà lớp học 3 tầng, nhà hiệu bộ, nhà đa năng và các hạng mục phụ trợ khá; được khởi công từ cuối năm 2017, đến nay công trình đã hoàn thành trên 75% khối lượng; tuy nhiên vẫn còn vướng mắc đối với 03 hộ về công tác đên bù, giải phóng mặt bằng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao về tiến độ thi công của các nhà thầu; đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư là Ban Qản lý Dự án đầu tư xây dựng thành phố cần phối hợp tốt với các phòng ban chuyên môn trong đảm bảo tiến độ giải ngân cho các công trình, giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng; phấn đấu hoàn thành công trình sớm hơn kế hoạch, đáp ứng nhu cầu về trường, lớp học cho các nhà trường, đảm bảo tiến độ xây dựng trường chuẩn Quốc gia; đồng thời, đăng ký công trình Trường TH Kim Đồng là 1 trong những công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959-7/5/2019).

Trần Dương

Các tin liên quan