Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886302

Thành phố chuẩn bị Lễ hội " Mùa Hoa Ban" năm 2019

2019-02-18 04:31:22

Ngày 15-02, UBND thành phố đã họp chuẩn bị tổ chức Lễ hội " Mùa Hoa Ban" năm 2019, đồng chí Đào Văn Quang - Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban tổ chức lễ hội chủ trì cuộc họp.

UBND thành phố chuẩn bị tổ chức Lễ hội " Mùa Hoa Ban" năm 2019.

          Lễ hội "Mùa Hoa Ban" thành phố Sơn La năm 2019 sẽ được tổ chức trong 3 ngày tứ 15-17/3/2019,  tại sân UBND phường Chiềng Cơi, Trường TH-THCS Chiềng Cơi và Công viên văn hóa Đông Xên và suối Nâm La. Tại lễ hội ngoài các nội dung đã được tổ chức tại lễ hội năm 2018 như:  Đẩy gậy, kéo co, Tung còn, To má lẹ, Bắn nỏ, thi thêu khăn Piêu; thi chọi chim, chọi  gà, bắt cá suối, Phăn liêng, đi cà Kheo; thì trong khuân khố  Lễ hội "Mùa Hoa Ban" năm 2019 còn diễn ra các nội dung mới là Thi cây cảnh, Hội diễn văn nghệ quần chúng khối xã, phường và thi hội trại văn hóa kết hợp với giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương và tiềm năng du lịch của thành phố Sơn La.

          Với tinh thần đổi mới, thân thiện và hiếu khách, để tổ chức lễ hội thành công bảo đảm được nội dung, yêu cầu cũng như mục đích đề ra, đồng thời giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân các dân tộc thành phố đến với bạn bè, trong nước và quốc tế. Các đại biểu tham dự cuộc họp đã thảo luận đóng góp nhiều ý kiến vào chương trình, nội dung cũng như cách thức tổ chức để lễ hội "Mùa Hoa Ban" thành phố Sơn La năm 2019.

 Kết luận cuộc họp đồng chí Đào Văn Quang đề nghị ban tổ chức lễ hội cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về những nét đặc sắc của lễ hội mùa hoa ban trên các phương tiện thông tin đại chúng của trung ương và địa phương, nghiêm túc rút kinh nghiệm từ những lần tổ chức trước để hoàn thiện thể lệ, nội dung các phần thi bảo đảm chặt chẽ, hấp dẫn, hài hòa, tạo không khí vui tươi thu hút các cổ động viên tới xem và cổ vũ. Đồng thời tăng cường công tác bảo đảm ANTT-TTANGT, VSMT, bảo đảm VSATTP, xử lý nghiêm các hiện tượng lợi dụng lễ hội để tổ chức các hoạt động tiêu cực, theo đó góp phần quảng bá giới thiệu tiềm năng văn hóa du lịch của thành phố Sơn La đến với du khách gần, xa và Lễ hội thực sự trở thành ngày hội văn hóa của nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La vào dịp mùa Hoa Ban nở.

Sa Hoàng