Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 50
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886695

Thành phố thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp tết

2019-01-22 09:22:31

Để đảm bảo ATTP trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm và mùa Lễ hội Xuân 2019, UBND Thành phố đã thành lập đoàn liên ngành kiểm tra về an toàn thực trong dip Tết trên địa bàn Thành phố.

Thành phố thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp tết.

Từ ngày 01/01/2019 đến hết ngày 25/3/2019, Đoàn Liên ngành sẽ tiến hành kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán và trong các Lễ hội như thịt và các sản phẩm từ thịt, bia, rượu, cồn và đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, rau, củ, quả, phụ gia thực phẩm v.v... các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thống, cơ sở giết mổ, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không bảo đảm chất lượng, hết hạn sử dụng. Bên cạnh đó trong quá trình kiểm tra kết hợp làm công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong bảo đảm an toàn thực phẩm.

Qua đợt kiểm tra là đợt tuyên truyền sâu rộng đến các đối tượng là người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm; tăng cường kiểm soát, xử lý việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và mùa Lễ hội Xuân 2019, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân.

Văn Ngọc