Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 51
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886696

Bản tái định cư Quỳnh An phường Chiềng An kỷ niệm 10 về quê mới

2019-01-21 02:53:56

Hệ thống đường, điện, trường trạm được đầu tư khang trang, công tác giáo dục, chăm sóc sức khỏe của nhân dân được quan tâm, tình hình chính trị, TTATXH được bảo đảm; Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày một được cải thiện, đó là những kết quả được tổng kết đánh giá sau 10 năm về xây dựng quê hướng mới của Bản tái định cư Quỳnh An, phường Chiềng An thành phố Sơn La.

Bản tái định cư Quỳnh An  phường Chiềng An kỷ niệm 10 năm về quê mới.

Chiếc máy ép thức ăn gia súc, gia cầm này được gia đình anh Hà Văn Kính ở bản tái định cư Quỳnh An đặt mua tại thành phố Nam Định, theo hình thức mua hàng trên mạng. Với chiếc máy này gia đình anh có thể chủ động trong việc chế biến thức ăn phục vụ cho chăn nuôi gia súc, gia cầm, vừa tận dụng được nguồn lương thực sản suất tại chỗ, giảm chi phí mua các loại thức ăn chăn nuôi ngoài thị trường, đặc biệt là tránh được việc sử dụng các loại chất cấm trong chăn nuôi. Có thể nói việc chuyển biến nhận thức của các hộ gia đình trong bản tái định cư Quỳnh An phường Chiềng An, trong thay đổi nếp nghĩ, cách làm, áp dụng tiến bộ KHKT trong lao động sản xuất, đã từng bước hiện thực hóa chủ trương của Đảng và nhà nước, đối với đồng bào tái định cư công trình thủy điện Sơn La, đó là “ Nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ”.

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La, tháng 10-2008, 30 hộ gia đình ở bản Pắc Ma xã Pắc Ma, Huyện Quỳnh Nhai đã tình nguyện hy sinh mảnh đất đã gắn bó lâu đời, di chuyển về điểm tái định cư Noong Cốc phường Chiềng An thành phố Sơn La. Ngay sau khi di chuyển đến nơi ở mới, được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền thành phố, phường Chiềng An và bà con nhân dân sở tại, trong việc ổn định nơi ăn, chốn ở. Để ổn định sản xuất trên quê mới, bà con nhân dân đã tích cực học hỏi phương thức sản xuất, thâm canh của nhân dân sở tại, đồng thời với sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn của thành phố trong chuyển giao KHKT trong trồng, thâm canh các loại cây trồng mới. Với bản chất cấn cù chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất đời sống của nhân dân bản tái định cư Quỳnh An từng bước được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, một quê hương mới tốt đẹp hơn đã hiện hữu với bà con nơi đây.

Với sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự giúp đỡ của nhân dân sở tại, sự nỗ lực vượt khó khăn của cấp ủy, ban quản lý bàn và bà con nhân dân, sau 10 chuyển về quê hương mới, bản tái định cư Quỳnh An đã có sự chuyển mình đi lên một cách vững chắc, góp phần xây dựng phường Chiềng An ngày càng phát triển.

Sa Hoàng

Các tin liên quan