Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 2
Hôm nay 70
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886163

Chi cục Thuế thành phố triển khai thu lệ phí môn bài năm 2019

2019-01-05 03:26:03

Để hoàn thành công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn trong năm 2019, ngay những ngày đầu, tháng đầu năm 2019, Chi cục thuế thành phố đã tổ chức triển khai thu lệ phí môn bài năm 2019.

Chi cục thuế thành phố phấn đấu hoàn thành thu lệ phí môn bài trước ngày 15/1/2019.

          Theo báo cáo của cơ quan thuế, năm 2019 thành phố có 1.737 hộ kinh doanh phải thực hiện nghĩa vụ nộp lệ phí môn bài. Để thực hiện công tác thu lệ phí môn bài đạt kết quả cao, Chi cục thuế thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đội thuế phường, xã trên địa bàn chủ động rà soát, phối hợp với Cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền về chính sách thuế của Nhà nước, đồng thời tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để  quản lý diện hộ kinh doanh, ra thông báo đến từng hộ về mức thuế phải nộp để các hộ chủ động thực hiện nghĩa vụ theo đúng pháp luật. Bên cạnh đó, Chi cục thuế thành phố cũng đã triển khai đồng bộ các giải pháp như: Xác định bậc thuế môn bài năm 2019 sao cho phù hợp, hoạch toán mức nộp thuế của các cơ sở kinh doanh, các doanh nghiệp, công khai các mức phải nộp để những đối tượng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế môn bài. Đồng thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên hệ thông loa truyền thanh của các phường, xã về trách nhiệm, nghĩa vụ đối với các tổ chức cá nhân kinh doanh phải nộp thuế môn bài. Ngoài ra, cán bộ của các đội thuế trực tiếp tư vấn, hướng dẫn, vận động các hộ, cá nhân kinh doanh nâng cao ý thức tự giác chấp hành tốt việc kê khai, nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đôn đốc các hộ kinh doanh nộp thuế qua tài khoản, ngân hàng, kho bạc nơi đơn vị đăng ký để nộp. 

          Theo kế hoạch phấn đấu đến ngày 15/1/2019, Chi cục thuế thành phố sẽ hoàn thành thu lệ phí môn bài cả năm. Với khí thế ra quân thu thuế môn bài đầu năm, sẽ là tiền đề để Chi cục Thuế thành phố hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách 555 tỷ đồng trong năm 2019./. 

Thu Hiền