Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 105
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886273

Bản Quỳnh Tiến phường Chiềng An kỷ niệm 10 về quê mới

2019-01-02 09:38:57

Ngày 30.12, Chi bộ, ban quản lý bản tái định cư Quỳnh Tiến phường Chiềng An đã tổ chức kỷ niệm 10 năm xây dựng quê hương mới.

Bản Quỳnh Tiến, phường Chiềng An kỷ niệm 10 năm xây dựng quê hương mới.

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước về xây dựng nhà máy thủy điện Sơn La, tháng 11-2008, 37 hộ gia đình ở bản Pắc Ma xã Pắc Ma, Huyện Quỳnh Nhai đã tình nguyện hy sinh mảnh đất đã gắn bó lâu đời, di chuyển về điểm tái định cư Nà Sẳng phường Chiềng An thành phố Sơn La. Ngay sau khi di chuyển đến nơi ở mới được sự quan tâm giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền thành phố, phường Chiềng An và bà con nhân dân sở tại trong việc tháo dỡ đồ đạc, xây dựng nhà cửa, ủng hộ lương thực, thực phẩm, vật liệu, chỉ sau một thời gian ngắn bà con tái định cư đã ổn định nơi ăn, chốn ở. Thực hiện mục tiêu “nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” bà con tái định cư bản Quỳnh Tiến đã phát huy những kinh nghiệm trong lao động sản xuất ở quê cũ, tích cực học hỏi phương thức sản xuất, thâm canh của nhân dân sở tại, đồng thời với sự giúp đỡ của các cơ quan chuyên môn của thành phố trong chuyển giao KHKT trong trồng, thâm canh các loại cây trồng mới. Với bản chất cấn cù chịu khó, sáng tạo trong lao động sản xuất đời sống của nhân dân bản tái định cư Quỳnh tiến từng bước được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần, một quê hương mới tốt đẹp hơn đã hiện hữu với bà con nơi đây sau 10 năm nỗ lực phấn đấu xây dựng và vun đắp, niềm tự hào, phấn khởi được thể hiện trong những câu truyện, những nụ cười, ánh mắt của người dân nơi đây.

Không chỉ thực hiện có hiệu quả việc lãnh đạo phát triển kinh tế nâng cao đời sống, mà cấp ủy, ban quản lý bản và các tổ chức đoàn thể bản Quỳnh Tiến còn làm tốt công tác lãnh đạo nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phòng chống tệ nạn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác dân vận khéo, phát huy vai trò của các nhóm liên gia tự quản, kịp thời giải quyết các vấn đề nảy sinh, mâu thuẫn ngay tại cơ sở.

Với sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự giúp đỡ của nhân dân sở tại, sự nỗ lực vượt lên khó khăn của cấp ủy, ban quản lý bàn và bà con nhân dân, sau 10 chuyển về quê hương mới, bản tái định cư Quỳnh Tiến đã có sự chuyển mình đi lên một cách vững chắc, đã cụ thể hóa được mục tiêu xây dựng quê hương mới tốt đẹp hơn quê hương cũ.

Sa Hoàng