Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 68
Hôm qua 8023
Tổng số lượt xem 886161

Sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tổng kết 15 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”

2018-12-14 08:43:53

Ngày 13/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tổng kết 15 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho các Ban công tác mặt trận và Khu dân cư có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

3 năm qua (2016-2018), thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố đã phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai thực hiện cuộc vận động đến cơ sở; căn cứ đặc điểm tình hình của từng địa phương MTTQ các cấp đã khảo sát, triển khai điểm chỉ đạo, phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện 5 nội dung cuộc vận động gắn với thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, các phong trào thi đua... Qua đó, đã huy động mọi nguồn lực đầu tư từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đóng góp kinh phí để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, tạo diện mạo nông thôn mới. Công  tác xóa đói, giảm nghèo đạt được những kết quả quan trọng, nhiều địa phương đã tích cực triển khai các chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ nghèo, gia đình chính sách. Công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn khu dân cư… được quan tâm cải thiện tốt. Trong 3 năm, toàn tỉnh đã tuyên truyền, vận động nhân dân góp hàng nghìn ngày công lao động, hiến trên 48.000 m2 đất xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, tổng giá trị 2.890 tỷ đồng; ban vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã vận động trên 9,3 tỷ đồng, hỗ trợ làm mới, sửa chữa nhà ở cho 435 hộ gia đình... Đến nay, toàn tỉnh có 19 xã đạt chuẩn nông thôn mới; 90,2% số xã có đường giao thông được bê tông cứng hóa; 88% số hộ được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3,78%, thu nhập bình quân đầu người đạt 38 triệu đồng/năm. 

Về thực hiện “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, hằng năm MTTQ các cấp đã báo cáo cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên thống nhất nội dung, chương trình triển khai Ngày hội tại khu dân cư. Nhờ đó, các hoạt động tổ chức tại Ngày hội thông qua nội dung thực hiện phần lễ và phần hội đều được diễn ra sôi động, an toàn, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các khu dân cư; gắn kết tình làng nghĩa xóm giữa các hộ gia đình, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc. Đến nay, toàn tỉnh có 94% khu dân cư tổ chức Ngày hội, trong đó, 100% khu dân cư tổ chức phần lễ, trên 95% khu dân cư tổ chức phần hội.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng Bằng khen cho 10 Ban công tác mặt trận và 6 khu dân cư đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” 2016-2018.

 

 

Theo Báo Sơn La