Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 12
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886292

Kỳ họp thứ bảy, HĐND tỉnh khóa XIV thành công tốt đẹp

2018-12-10 08:49:17

Sau gần ba ngày làm việc nghiêm túc và trách nhiệm, HĐND tỉnh khóa XIV đã hoàn thành chương trình làm việc của Kỳ họp thứ bảy và thành công tốt đẹp.

Đồng chí Hoàng Văn Chất phát biểu bế mạc Kỳ họp.

Dự phiên bế mạc Kỳ họp có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Minh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, Thành phố. 

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã dành nhiều thời gian để thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách tỉnh năm 2018. Trên cơ sở thảo luận, xem xét báo cáo thẩm tra của các Ban của HĐND tỉnh, báo cáo giải trình của UBND tỉnh; HĐND tỉnh đã thông qua 30 nghị quyết, trong đó ban hành mới 16 nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019.

Các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua Nghị quyết.

HĐND tỉnh đã thông qua kế hoạch tổ chức các kỳ họp của HĐND tỉnh năm 2019, trong năm 2019 HĐND tỉnh sẽ tổ chức 4 Kỳ họp, gồm 2 Kỳ họp thường lệ và 2 Kỳ họp chuyên đề; thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về kết quả thực hiện đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh; về giải quyết các nội dung UBND tỉnh trình giữa hai kỳ họp. Với tinh thần dân chủ, khách quan, công tâm, trách nhiệm cao, các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm với 30 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn đối với 4 thành viên UBND tỉnh và nhiều nội dung quan trọng khác...

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí Hoàng Văn Chất đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh kịp thời báo cáo kết quả Kỳ họp với cử tri; chủ động hơn nữa trong hoạt động giám sát, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến của cử tri và nhân dân; kịp thời phản ánh với HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan; thường xuyên trau dồi kiến thức pháp luật, nắm bắt nội dung các nghị quyết của HĐND tỉnh và tình hình kinh tế - xã hội để trao đổi trực tiếp với cử tri. Đề nghị Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan theo nhiệm vụ, quyền hạn của mình tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh mới được ban hành. Thay mặt HĐND tỉnh, đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và đồng bào các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ và khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch của năm 2019 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2016 - 2021.

 

Theo Báo Sơn La.

Các tin liên quan