Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 29
Hôm qua 112
Tổng số lượt xem 886309

Mất an toàn giao thông tại khu vực trường học.

2018-12-10 08:44:25

Trong những năm qua, Thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức và văn hóa khi tham gia giao thông tại các trường học, tuy nhiên một số bộ phận học sinh cung như phụ huynh vẫn vi phạm giao thông, đặc biệt là trên tuyến đường Lê Duẩn, khu vực phường Chiềng Sinh.

Mất an toàn giao thông tại khu vực trường học.

Trên tuyến đường Lê Duẩn, khu vực phường Chiềng Sinh có 5 trường học: Trường Mầm non Hoa phượng, trường Tiểu học, THCS, Trường THPT Chiềng sinh và Trường THPT Chuyên Sơn La, đây cũng là khu vực đông dân cư vì thế mật độ người tham gia giao thông đông đúc đặc biệt là vào giờ tan tầm. Bên cạnh đó, một số bậc phụ huynh cũng như một bộ phận học sinh chưa có ý thức khi tham gia giao thông. Theo ghi nhận của phóng viên cứ vào buổi sáng sớm hay giờ tan trường, không khó để bắt gặp hình ảnh học sinh băng qua dải phân cách, tụ tập ở các cổng trường; đi dàn hàng 3,hàng 4; Nhiều học sinh vi phạm luật giao thông đường bộ như: chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe môtô; đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm. Thậm chí có nhiều bậc phu huynh đi ngược đường khi đưa, đón con em. Thực trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay; gây lo lắng, bức xúc cho người dân sống quanh khu vực.

Tình trạng nêu trên đã gây mất trật tự, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông và trên thực tế đã có nhiều vụ việc dẫn đến hậu quả nghiêm trọng xẩy ra; thiết nghĩ không chỉ cần sự vào cuộc của các cơ quan chức năng,nhà trường; mà hơn hết là ý thức của học sinh và phụ huynh khi tham gia giao thông; đây không chỉ là vấn đề văn hóa khi tham gia giao thông mà còn góp phần hình thành kỹ năng sống cho thế hệ trẻ.

 

Văn Ngọc.