Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 39
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886619

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng

2018-10-12 08:43:51

Ngày 11/10, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm quý IV/2018. Dự Hội nghị, tại điểm cầu tỉnh Sơn La có đồng chí Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh.

Các đại biểu dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 9 tháng tại điểm cầu tỉnh Sơn La.

Đến trung tuần tháng 9, toàn quốc xảy ra hơn 13.200 vụ tai nạn giao thông, làm 6.012 người bị chết và 10.319 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 7,8% về số vụ; giảm 1,84% về số người chết và giảm 12,45% về số người bị thương. Công tác vận tải trong các dịp cao điểm tiếp tục được đảm bảo tốt, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ được nâng cao; tình hình an ninh, trật tự tại các bến, nhà ga, cảng hàng không trên các tuyến vận tải, các phương tiện vận tải hành khách được duy trì an toàn, hiệu quả.

Tại Sơn La, 9 tháng qua đã xảy ra 97 vụ tai nạn giao thông, làm 58 người bị chết và 74 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 4% số vụ và giảm 22,1% số người bị thương. Các huyện Mường La, Phù Yên, Thuận Châu, Vân Hồ và Thành phố đã thực hiện tốt công tác TTATGT, kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông từ 12,5% - 80 %. Tại Hội nghị, đại biểu các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành Trung ương đã thảo luận một số giải pháp chống ùn tắc giao thông và xử lý “xe dù, bến cóc”; kéo giảm tai nạn giao thông; công tác lập lại trật tự hành lang ATGT và công tác kiểm soát tải trọng; kiểm soát, xử lý vi phạm xe quá tải trọng và xử lý chuyên đề nồng độ cồn đối với lái xe. Giải pháp khắc phục các điểm “đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên các tuyến đường đèo dốc; khắc phục những nguyên nhân chủ quan dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đường sắt.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu các Bộ, ngành, các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật TTATGT. Tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn trật tự giao thông trên đường bộ, nhất là các tuyến đường đèo dốc nguy hiểm. Hoàn thiện phần mềm quản lý dữ liệu giám sát hành trình xe ô tô kinh doanh vận tải cung cấp dữ liệu về tốc độ, hành trình từng phương tiện để xử lý vi phạm. Tăng cường công tác kiểm tra xử lý vi phạm về TTATGT. Kiểm tra, kiểm soát công tác quản lý quy hoạch đô thị, hoạt động xây dựng ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành lang an toàn giao thông…

 

Theo Báo Sơn La