Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 47
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886627

Thành phố xin ý kiến Dự án: Điều tra, khảo sát đánh giá, xác định phạm vi khu vực cấm không được ở, sản xuất Nông nghiệp thuộc khu vực sạt lở đất tại tổ 10, phường Chiềng Lề

2018-09-17 09:05:27

Ngày 15/9, Thành phố đã tổ chức họp xin ý kiến nhân dân về Dự án: Điều tra, khảo sát đánh giá, xác định phạm vi khu vực cấm không được ở, sản xuất Nông nghiệp thuộc khu vực sạt lở đất tại tổ 10, phường Chiềng Lề.

Thành phố đã xin ý kiến nhân dân về Dự án: Điều tra, khảo sát đánh giá, xác định phạm vi khu vực cấm không được ở, sản xuất Nông nghiệp thuộc khu vực sạt lở đất tại tổ 10, phường Chiềng Lề.

Tại Hội nghị, lãnh đạo các phường, các hộ dân nằm trong khu vực sạt trượt  đã được đơn vị tư vấn thực hiện dự án thuyết trình về: Sự cần thiết, khu vực khảo sát và danh sách các hộ dân nằm trong các khu vực sạt trượt và khu vực có nguy cơ sạt trượt cao, trung bình và thấ; các biện pháp khắc phục. Theo đó, có 293 hộ gia đình có đất ở và đất sản xuất nằm trong khu vực có nguy cơ sạt trượt, trong đó, 39 hộ có nhà và đất sản xuất nằm trong khu vực cấm xây dựng các công trình và sản xuất Nông nghiệp; còn lại trong các khu vực có nguy cơ sạt trượt trung bình, thấp nhân dân có thể sửa chữa nhỏ, được phép xây dựng và sản xuất Nông nghiệp song phải thực hiện các biện pháp phòng tránh giảm thiểu hậu quả.

Dự án có phạm vi rộng trên 21ha, thuộc địa phận tổ 10, tổ 8 phường Chiềng Lề và một phần của phường Chiềng Cơi, Tô Hiệu, đã được đơn vị thực hiện từ tháng 4/2018; đây là khu vực xảy ra hiện tượng sạt lở rất nghiêm trọng; Dự án được thực hiện nhằm giúp cho nhân dân trong khu vực ổn định cuộc sống lâu dài, yên tâm phát triển kinh tế và an sinh xã hội.

Bà con nhân dân đã phát biểu thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với kết quả khảo sát của Dự án; song Đề nghị cấp trên quan tâm thực hiện các giải pháp, xây dựng các Công trình như kè, hệ thống thoát nước dọc quốc lộ 6; quan tâm hỗ trợ, bố trí đất tái định cư cho các hộ gia đình nằm trong khu vực có nguy cơ rất cao.

 

Trần Dương.