Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 22
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886667

Đoàn công tác huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa tới thăm và làm việc tại thành phố Sơn La

2018-08-13 09:39:43

Đoàn công tác của UBND huyện Bá Thước – Tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La về việc phát triển du lịch. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố.

Đoàn công tác của huyện Bá Thước thăm quan một số mô hình du lịc cộng đồng trên địa bàn Thành phố

 Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND thành phố và huyện Bá Thước đã cùng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch cộng đồng. Theo đó, sản phẩm du lịch sinh thái kết hợp với du lịch cộng đồng của hai đơn vị đã và đang được khai thác hiệu quả với nhiều cảnh quan thiên nhiên đặc sắc, hoang sơ cùng với đời sống sinh hoạt đậm đà bản sắc văn hóa của dân tộc Thái, Mường tại một số vùng dân tộc thiểu số. Hiện nay, huyện Bá Thước đang dần hình thành một số sản phẩm du lịch mới như tuyến du lịch Sông Mã, du lịch lòng hồ Thủy điện Bá Thước II, du lịch mạo hiểm khám phá hang động, cùng hệ thống du lịch bổ trợ như: du lịch văn hóa – lịch sử, làng nghề du lịch...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, 2 đơnvị cũng đã trao đổi kinh nghiệm về các lĩnh vực có ưu thế, như: khai thác các thế mạnh về du lịch nghỉ dưỡng; bảo tồn những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc; lưu giữ nghề truyền thống cũng như các món ăn dân tộc. Đặc biệt trong đó là công tác tôn tạo cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường. Hướng cho du khách trải nghiệm các hoạt động lao động sản xuất cùng người dân địa phương; công tác bảo đảm an ninh trật tự , an toàn xã hội, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm,... nhằm từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, tạo dấu ấn tốt đẹp,thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm tại các điểm du lịch cộng đồng. Từ đó, góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập ổn định cho người dân địa phương.

Nhân dịp này đoàn công tác của  huyện Bá Thước đã tới thăm một số mô hình du lịch cộng đồng tiêu biểu tại xã Chiềng Cọ và phường Chiềng An, thành phố Sơn La.

Hải Yến