Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 42
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886687

Đoàn công tác số 4 của Ban chỉ đạo lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã kiểm tra công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố.

2018-03-14 08:37:43

Ngày 13/3 Đoàn công tác số 4 của Ban chỉ đạo lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã kiểm tra công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố.

Ban chỉ đạo lĩnh vực Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã kiểm tra công tác bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố.

Theo báo cáo hiện nay trên địa bàn thành phố có tổng diện tích rừng và đất nông nghiệp là trên 22 nghìn ha, trong đó diện tích có rừng là 9.926ha. Trong thời gian qua Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các xã , phường tăng cương công tác giáo dục pháp luật, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên về bảo vệ rừng&PCCCR một cách sâu rộng tới nhân dân; Đã phát hành 1000 tờ pa nô, áp phíc, biển bảng, trên 17 nghìn tờ rơi, tổ chức 114 cuộc họp tuyên truyền với 8.890 người tham gia. Bên cạnh đó thành phố còn thường xuyên tổ chức củng cố, kiện toàn và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng thành phố và 12 xã, phường; chỉ đạo các cơ sở củng cố và kiện toàn 133 tổ, đội quần chúng bảo vệ rựng và PCCCR; năm 2017 đã tổ chức thực hành diễn tập PCCCR-tìm kiếm cứu nạn xã Chiềng Cọ đạt loại giỏi. Do làm tốt công tác tuyên truyền, cảnh báo và phòng ngừa trong quý IV năm 2017 và 3 tháng đầu năm 2018 trên địa bàn thành phố không xảy ra cháy rừng; các vụ vi phạm lâm luật đã được kịp thời phát hiện và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đoàn công tác của tỉnh đã đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền thành phố trong công tác BVR và PCCCR, đồng thời đề nghị thành phố tiếp túc đa dạng hóa công công tác tuyên truyền phố biến pháp luật, các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên về bảo vệ rừng&PCCCR  đến nhân dân, thực hiện nghiêm chế độ trực PCCCR trong mùa khô hanh năm 2018, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

 

Sa Hoàng