Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 16
Hôm qua 75
Tổng số lượt xem 886184

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, bạo lực học đường

2018-01-05 07:24:35

Ngày 4/1, câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật công an tỉnh , thư viện tỉnh Sơn La phối hợp với trường THCS Quyết Thắng tổ chức tuyên truyền pháp luật về phòng, chống ma túy, bạo lực học đường, cho hơn 700 cán bộ, giáo viên và học sinh, trường TH-CS Quyết Thắng.

Tuyên truyền pháp luật về phòng chống ma túy, bạo lực học đường tại trường THCS Quyết Thắng.

Tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Quyết Thắng đã được thành viên câu lạc bộ tuyên truyền pháp luật công an tỉnh tuyên truyền những nôi dung như: Khái quát lịch sử của ma tuý trên thế giới và Việt Nam; Những khái niệm cơ bản về ma tuý, những loại ma tuý phổ biến tại Việt Nam; Tác hại của ma tuý, nguyên nhân dân đến sử dụng ma tuý; Dấu hiệu nhận biết người nghiện ma tuý, tình hình về người nghiện ma tuý, tội phạm về ma tuý; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội trong phòng chống ma tuý. Khái quát về bạo lực học đường hiện nay; Những hình thức phổ biến về bạo lực học đường; Nguyên nhân của hiện tượng bảo lực học đường; Những giải pháp để ngăn chặn bạo lực học đường. Cũng tại buổi tuyên truyền thư viện tỉnh Sơn La đã tổ chức triển lãm tuyên truyền, giới thiệu sách, báo với chủ đề: phòng chống ma tuý học đường, tri thức dành tặng bạn, pháp luật với cuộc sống, biển đảo quê hương thân yêu, hành trang vào đời, góc văn hoá trẻ.

Qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, của tỉnh về  công tác phòng Chống ma tuý. Bồi dưỡng kiến thức về tác hại ma tuý, phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm ma tuý để tuyên truyền vận động học sinh trong nhà trường nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh tố giác với những hoạt động của tội phạm ma tuý.

 

Văn Ngọc