Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 16
Hôm qua 66
Tổng số lượt xem 886596

Triển khai các giải pháp thu nợ thuế, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

2017-06-19 15:50:12

Ngày 16/6, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp giao ban về đôn đốc thu nợ thuế, tăng thu ngân sách, thu cấp quyền sử dụng đất và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2017. Dự cuộc họp có lãnh đạo các sở, ban ngành, bộ phận làm công tác kế hoạch - tài chính; đại diện Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND Thành phố và huyện Mai Sơn. Cuộc họp giao ban được tổ chức trực tuyến tới các huyện.

Họp triển khai các giải pháp thu nợ thuế, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, đến hết tháng 5/2017, thu ngân sách trên địa bàn đạt 1.183 tỷ đồng, bằng 29,2% dự toán giao năm 2017, trong đó, thu tiền sử dụng đất đạt 163 tỷ đồng. Tổng số nợ đến 31/5/2017 là 457 tỷ đồng, tăng 77 tỷ đồng so với cuối năm 2016, trong đó, nợ khó thu là 150 tỷ đồng, nợ có khả năng thu 307 tỷ đồng. Nguyên nhân tăng nợ là do người nộp thuế chưa nộp hết số tiền thuế còn nợ đúng hạn; một số doanh nghiệp phát sinh số tiền cấp quyền khai thác khoáng sản chưa nộp, doanh nghiệp nợ kéo dài... Cục Thuế tỉnh đã tham mưu, đề xuất các giải pháp nhằm tăng cường quản lý, khai thác nguồn thu có hiệu quả, đảm bảo 100% các tổ chức, cá nhân có hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn được quản lý và kê khai, nộp thuế đầy đủ, đúng thời hạn quy định. Ngành Thuế tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố rà soát lại quỹ đất để đưa vào đấu giá quyền sử dụng đất; tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình sử dụng đất đối với các tổ chức, cá nhân được Nhà nước cho thuê đất. Tăng cường công tác quản lý nợ thuế, thực hiện tổng hợp báo cáo phân loại và đối với các khoản nợ khó thu, nợ chờ xử lý đối với các doanh nghiệp nghỉ, bỏ kinh doanh không còn hoạt động...

Về tình hình giải ngân vốn đầu tư công, tổng các nguồn vốn thực hiện trong năm 2017 là trên 3.362 tỷ đồng, trong đó, vốn chuyển nguồn sang năm 2017 là 530 tỷ đồng, vốn năm 2017 là 2.832 tỷ đồng. Công tác chỉ đạo điều hành, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán các nguồn vốn được quan tâm thực hiện. Một số chủ đầu tư đã tích cực trong đôn đốc, giám sát nhà thầu đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình dự án, đến 30/6 giải ngân thanh toán ước đạt 40% kế hoạch vốn phân bổ.

 

Phát biểu tại cuộc họp giao ban, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các sở, ngành, các huyện, thành phố triển khai các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách, chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2017. Các sở, ngành phối hợp với các huyện, thành phố rà soát lại kế hoạch, tháo gỡ vướng mắc khó khăn trong thực hiện các chương trình, dự án và có phương án cụ thể giải quyết các khó khăn đối với từng địa phương. 

 

Theo Báo Sơn La.