Chương trình phát thanh

Truyền hình trực tuyến

Liên kết website

Quảng Cáo

Thống kê truy cập

Đang truy cập 1
Hôm nay 51
Hôm qua 65
Tổng số lượt xem 886696

Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh khảo sát, đánh giá tình hình và kết quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thành phố

2018-12-03 02:50:16

Ngày 30.11, Ban đại diện hội người cao tuổi tỉnh khảo sát, đánh giá tình hình và kết quả hoạt động của mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thành phố.

Tại buổi làm việc đoàn khảo sát đã nghe báo cáo về tình hình hoạt động của CLB Liên thế hệ tự giúp nhau Thành phố. Đến nay, thành phố có 2 CLB đó là tại tổ 8 phường Tô Hiệu và bản Hìn phường Chiềng An được thành lập từ năm 2007 với  108 thành viên. Hiện nay, CLB LTHTGN bản Hìn đang duy trì số vốn 20 triệu đồng cho hội viên vay vốn để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với đó, tại các buổi sinh hoạt định kỳ, các CLB cũng duy trì các hoạt động như: chăm sóc sức khỏe cho NCT; tình nguyện viên chăm sóc tại nhà; tự giúp nhau và hỗ trợ cộng đồng; bảo vệ quyền và lợi ích; chăm sóc đời sống tinh thần thông qua văn hóa văn nghệ,…Trong thời gian qua, 2 CLB Liên thế hệ tự giúp nhau đã góp phần không nhỏ trong việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần, nâng cao trình độ hiểu biết của người dân, đặc biệt là NCT.

Ban đại diện Hội NCt thành phố cũng đã kiến nghị với đoàn công tác tham mưu với UBND tỉnh về cơ chế tạo nguồn kinh phí hỗ trợ ban đầu theo Quyết định số 737; cần tổ chức các đoàn đi trao đổi học tập tại các địa phương có những mô hình CLB hoạt động có hiệu quả để rút kinh nghiệm.

Phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Đoàn công tác đã đánh giá cao kết quả hoạt động của các CLB Liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn thành phố; các ý kiến, đóng góp, đề xuất của Hội NCT thành phố được Đoàn công tác tiếp thu và yêu cầu trong thời gian tới ban đại diện Hội Nct thành phố tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của các CLB; phối hợp với các cơ quan chức năng để huy động nguồn vốn góp phần tăng thu nhập hiệu quả hơn.

Các tin liên quan